.

Bảo đảm thông tin về các phương án phòng, chống thiên tai

.

Ngày 10-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì cuộc họp lần thứ 3 bàn dự thảo “Phương án phòng tránh và khắc phục hậu quả ứng với các kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” với các sở, ngành và UBND các quận, huyện.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (BCHPCLB&TKCN) thành phố tiếp tục đưa ra 6 kịch bản; trong đó 2 kịch bản về bão, 2 kịch bản về lũ và lũ quét, 1 kịch bản về vỡ hồ chứa nước và 1 kịch bản về sóng thần. Ứng với các kịch bản, BCHPCLB&TKCN thành phố đề ra từng nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng địa phương; trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là di dời dân trước khi có bão, lũ, thiên tai xảy ra.

Để hoàn thiện dự thảo, đại diện các sở, ngành và UBND các quận, huyện đã trình bày các phương án ứng với thực tế từng địa phương. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, sau khi bão, lũ kết thúc, ngành sẽ phân công lực lượng triển khai công tác vệ sinh môi trường, đáp ứng yêu cầu về giao thông và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Bộ đội Biên phòng thành phố chú trọng đến việc thông báo tàu thuyền về nơi trú ẩn; công tác neo đậu tàu thuyền của ngư dân; cưỡng chế những ngư dân không chấp hành mệnh lệnh di dời; đồng thời phối hợp với các ngành, chính quyền các cấp triển khai di dời dân ở các địa bàn biên giới biển trước khi xảy ra bão, lũ, thiên tai…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đối với công tác phòng, chống lụt, bão. Văn phòng Thường trực BCHPCLB&TKCN thành phố tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp ý kiến để trình UBND thành phố và Thường trực Thành ủy trước ngày 20-9. Sau khi có phương án cuối cùng, Sở NN&PTNT sẽ chủ trì, triển khai. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân về phương án, cũng như khi có bão, lũ xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về tài sản cũng như tính mạng của nhân dân.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.