.

Gặp mặt ngư dân trở về từ Hoàng Sa

.

ĐNĐT - ​Chiều 18-7, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Sơn Trà gặp mặt 5 chủ phương tiện và 50 ngư dân phường Nại Hiên Đông hành nghề lưới vây vừa hoàn thành chuyến biển sau 27 ngày ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa.

Lãnh đạo quận Sơn Trà đánh giá cao sự kiên trì bám biển của các chủ phương tiện và bà con ngư dân. Những ngư dân này vừa kết hợp khai thác, đánh bắt hải sản, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực hiện treo cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, đồng thời đấu tranh có hiệu quả yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Dịp này, lãnh đạo quận Sơn Trà đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 chủ phương tiện vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Lãnh đạo quận và phường cũng đã chia sẽ những khó khăn của bà con ngư dân trong quá trình đánh bắt, khai thác hải sản trong thời gian qua và tặng mỗi chủ phương tiện 6 triệu đồng, mỗi lao động 1,2 triệu đồng.

 VĂN ĐÀO
 

 

;
.
.
.
.
.