.

Đà Nẵng hoàn thành PT-14 sát thực tế địa phương

.

ĐNĐT - “Thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành tốt diễn tập PT-14, bảo đảm sát thực tế địa phương” - đó là đánh giá của Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu 5, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Quân khu 5 tại lễ bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu 5 và thành phố Đà Nẵng trao thưởng cho lực lượng thực hành diễn tập
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu 5 và thành phố Đà Nẵng trao thưởng cho lực lượng thực hành diễn tập

Sau 3 ngày (16 đến 18-7) làm việc nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả, thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2014.

Thường vụ Thành ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu 5 về công tác quân sự, quốc phòng và Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 5 về tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ; ra chỉ thị lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập ở cấp mình, thành lập Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức, cơ quan Ban chỉ đạo, các tiểu ban giúp việc và các khung tập.

UBND thành phố ban hành đầy đủ các văn bản pháp lý để chỉ đạo cơ quan Quân sự, Công an, Biên phòng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và huyện Hòa Vang tích cực, chủ động tiến hành các mặt công tác chuẩn bị. Trong quá trình thực hành diễn tập, khung tập đã nắm được thứ tự các bước và thực hiện đúng trình tự, nội dung, nguyên tắc, bảo đảm thời gian.

Các cơ quan Quân sự, Biên phòng, Công an thành phố và huyện Hòa Vang thể hiện được vai trò trung tâm trong phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu đề xuất với Thành uỷ, Huyện ủy, HĐND, UBND thành phố và huyện Hòa Vang lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và giải quyết các tình huống bảo đảm đúng quy định của pháp luật và phù hợp với thực tế địa phương…

* Sáng 18-7, tại thao trường tổng hợp Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), các đơn vị thực binh đã hoàn thành tốt diễn tập bắn đạn thật với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh được tăng cường binh khí kỹ thuật chiến đấu vận động tập kích địch đổ bộ đường không”, đạt giỏi về kỹ thuật, khá về chiến thuật, bảo đảm an toàn.

* Cùng ngày, tại thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã khai mạc diễn tập thực binh khu vực phòng thủ đồn biên phòng Sơn Trà năm 2014.

Cuộc diễn tập lần này được triển khai nhằm nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy, tham mưu tác chiến, hiệp đồng chiến đấu và xử lý tình huống của lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt nhất, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành lập các ban chỉ đạo và khung tập đúng, đủ thành phần; chuẩn bị tốt các văn kiện; chọn nội dung huấn luyện, diễn tập sát đúng, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Đồng thời qua diễn tập, các đơn vị nghiên cứu, bổ sung điều chỉnh các văn kiện tác chiến của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và các đơn vị thuộc quyền cho phù hợp với thực tế địa bàn.

NGỌC DIỆP - BÁ VĨNH

;
.
.
.
.
.