.

Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam

.

Ngày 30-6, Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Hạ Long (Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam) bàn giao tàu kiểm ngư mang số hiệu KN 781 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Tàu kiểm ngư KN 781 được đóng mới theo thiết kế và chuyển giao kỹ thuật của tập đoàn Damen (Hà Lan), tiêu chuẩn châu Âu và được đánh giá là một trong hai tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Tàu có chiều dài toàn bộ 90,5m, rộng 14m, trọng tải 500 tấn, lượng giãn nước 2.000 tấn. Tàu có thể hoạt động liên tục trong điều kiện bình thường với tầm hoạt động là 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu được các cấp độ sóng lớn. Đây là loại tàu hoạt động xa bờ dài ngày và được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại để tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ; trên tàu có sàn đáp và nhà chứa trực thăng và hai vòi rồng công suất lớn với khả năng phun nước xa 150m…

Điểm khác biệt lớn nhất giữa tàu kiển ngư KN 781 và các tàu cùng loại là vị trí phần mũi tàu đã được gia cố đem lại khả năng chịu lực lớn. Việc hoàn thành và bàn giao tàu kiểm ngư KN 781 sẽ giúp lực lượng kiểm ngư tăng cường sự hiện diện dài ngày trên biển để thực thi pháp luật tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Hạ Long tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật tàu kiểm ngư KN 782 theo đúng tiến độ, chất lượng; quản lý và vận hành tốt các trang thiết bị kỹ thuật, ứng dụng sát với tình hình thực tế hiện nay để đưa vào hoạt động hiệu quả.

TTXVN - VOV
 

;
.
.
.
.
.