.

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe

.

Sáng 25-6, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham gia tại đầu cầu Đà Nẵng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên toàn quốc đã xảy ra 10.772 vụ TNGT, làm chết gần 4.000 người và bị thương trên 10.000 người; so với cùng kỳ năm 2013, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, trong đó số vụ TNGT giảm 13,13%, số người chết giảm 5% và số người bị thương giảm gần 16%.

Mặc dù vậy, TNGT trên toàn quốc vẫn diễn biến khá phức tạp, số vụ, số người chết và người bị thương vẫn ở mức cao, đặc biệt là tình hình trật tự ATGT ở các vùng nông thôn, vùng ngoại ô các đô thị vẫn tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan với kết quả đã đạt được mà lơ là công tác chỉ đạo, cũng như trong công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình trật tự ATGT tại địa phương.

Trong thời gian đến, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát tải trọng phương tiện đường bộ nhằm chấm dứt tình trạng xe chở quá tải trên toàn quốc. Đối với các dự án xây dựng hạ tầng giao thông phải tranh thủ tối đa những tháng mùa hè đẩy nhanh tiến độ, tránh tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ sắp đến; có phương án bảo đảm giao thông thông suốt trong mùa mưa bão. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các bến đò ngang không đủ điều kiện an toàn.

Báo cáo của Ban ATGT thành phố Đà Nẵng cho biết, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm được bảo đảm; TNGT đã giảm trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, 6 tháng qua đã xảy ra 97 vụ TNGT, làm chết 53 người và bị thương 96 người; so với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT giảm 18,48%, số người chết giảm 20,9% và số người bị thương giảm 10,3%. Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý trật tự đô thị đã có chuyển biến tích cực, công tác quản lý vỉa hè, lòng đường cũng như việc bảo đảm vệ sinh môi trường, văn minh đô thị... đang dần đi vào nền nếp và được người dân hưởng ứng tham gia.

Kế hoạch 6 tháng cuối năm của thành phố là tiếp tục tuyên truyền, trong đó chú ý đến học sinh, sinh viên và công nhân, lao động; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo từng chuyên đề cụ thể; triển khai và duy trì hoạt động 24/24 giờ trạm cân tải trọng xe; bảo đảm giao thông tại các nút giao thông quan trọng và các công trình giao thông đang trong quá trình thi công.

T.S

;
.
.
.
.
.