.

Hoạt động Mặt trận phải theo hướng thiết thực, hiệu quả

.

Chiều 8-4, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao và biểu dương các kết quả hoạt động, công tác Mặt trận các cấp của thành phố, đặc biệt là kết quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phong trào thi đua của Mặt trận trong thời gian qua. Đại hội Mặt trận phường, xã lần này hoàn thành tốt, chất lượng, độ tuổi trung bình cán bộ Mặt trận trẻ hơn khóa trước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục chỉ đạo đại hội Mặt trận quận, huyện và tiến hành đại hội cấp thành phố theo hướng nội dung phải thực chất, chương trình hành động thống nhất phải cụ thể, thiết thực, chú trọng những vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của nhân dân. Hoạt động, công tác, phong trào thi đua của Mặt trận và các tổ chức thành viên phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, trong đó lưu ý tính thực chất trong bình xét gia đình văn hóa.

Mặt trận các cấp cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được qua các cuộc vận động và phong trào thi đua, tích cực thực hiện các Chỉ thị 24, 25-CT/TU của Thành ủy, góp phần duy trì các mục tiêu “5 không”, “3 có”; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở Hòa Vang. Mặt trận cần chuẩn bị tốt lực lượng và công tác tổ chức hoạt động giám sát xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phản biện xã hội theo tinh thần các Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; qua đó nâng cao đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân vì mục tiêu phát triển thành phố bền vững.

Báo cáo về kết quả công tác Mặt trận trong quý 1-2014 cho thấy, đến nay, 56 phường, xã đã hoàn thành đại hội Mặt trận bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu. Ở cấp quận, huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã chỉ đạo điểm Đại hội Mặt trận quận Hải Châu để rút kinh nghiệm cho toàn thành phố. Công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ X (nhiệm kỳ 2014-2019) đang được khẩn trương thực hiện bảo đảm đúng quy định và hướng dẫn của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị: Thường trực Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo HĐND, UBND thành phố nâng định mức chi cho con người (trừ khoản chi lương) cho cơ quan Mặt trận thành phố bằng định mức của các cơ quan kinh tế tổng hợp của thành phố là 40 triệu đồng/người/năm; nâng mức chi hoạt động cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, xã lên gấp 1,5 lần hiện nay, hỗ trợ kinh phí để cấp Báo Đà Nẵng hằng ngày cho Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư; đề nghị thành phố cấp kinh phí trọn gói trong năm hoạt động này để tạo điều kiện cho Mặt trận thực hiện giám sát, phản biện theo Quyết định 217 và 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; sớm cho chủ trương tăng cường đội ngũ cán bộ trước khi tiến hành Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ X và bổ sung thêm biên chế cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố; tạo điều kiện cho cán bộ chuyên trách Mặt trận thành phố và cấp quận, huyện được tham quan ở nước ngoài.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.