.

Túc trực xử lý thông tin người lang thang xin ăn

Trong tất cả các ngày nghỉ Tết, tổ 550 thuộc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng vẫn thường trực tiếp nhận và xử lý thông tin người lang thang xin ăn.

Đồng thời, các thành viên trong tổ phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động, công an các địa phương thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền trên các tuyến đường, khu du lịch, cơ sở thờ tự..., nhất là khu vực tổ chức đường hoa xuân của thành phố - những nơi thường tập trung đối tượng lang thang xin ăn, bán hàng rong... nhằm bảo đảm môi trường văn minh đô thị. Được biết, năm nay, số trường hợp vi phạm giảm hẳn, chỉ có một trường hợp lang thang xin ăn nhưng đã được đưa về đoàn tụ với gia đình ở quận Sơn Trà.

Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã triển khai kiểm tra, xử lý số đối tượng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, bán hàng rong chèo kéo khách. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm, xử lý kiên quyết các đối tượng mại dâm đứng đường và hoạt động nơi công cộng; tập trung thu gom người nghiện ma túy, người lang thang xin ăn, người tâm thần đưa vào các trung tâm, nhờ vậy đã góp phần ổn định an ninh trật tự, giúp người dân đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ an bình, yên vui”.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.