.

Tháng 10: Tổ chức Hội nghị giám sát của Thường trực và các ban HĐND TP

(ĐNĐT) - HĐND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị giám sát của Thường trực và các ban HĐND thành phố giữa kỳ họp thứ 7 và thứ 8 năm 2013.

Theo đó, hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 2-10. Các nội dung giám sát tập trung đánh giá kết quả thực hiện việc rà soát, điều chỉnh lại các dự án quy hoạch trên địa bàn thành phố; công khai danh sách các dự án hủy bỏ, các dự án điều chỉnh, các dự án tiếp tục thực hiện và đẩy nhanh tiến độ thực hiện; kết quả thực hiện việc rà soát, phân loại cụ thể về diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng từ các dự án; xây dựng phương án thực hiện.

Thường trực và các ban của HĐND thành phố cũng sẽ giám sát việc hỗ trợ cho các hộ dân có đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng từ các dự án; kết quả thực hiện việc giảm thiểu tai nạn giao thông, chấn chỉnh tình trạng xe đậu đỗ không đúng quy định và xử lý các điểm xe “dù”, bến “cóc” trên địa bàn thành phố; việc tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý các điểm ô nhiễm môi trường tại các bãi biển, ao hồ kênh mương và ở khu dân cư.

Hoạt động giám sát giữa hai kỳ họp của Thường trực và các ban HĐND thành phố lần này nhằm đôn đốc, kiểm tra và giám sát đối với UBND thành phố, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri thành phố.

Thông qua Hội nghị giám sát, sẽ giúp cho hoạt động của HĐND và UBND thành phố bám sát với thực tế, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh khi thực hiện nghị quyết của HĐND trong thời gian giữa hai kỳ họp.

Kết quả của Hội nghị giám sát sẽ được thông báo rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.