.

Lãnh đạo thành phố tiếp tân Tổng Lãnh sự Lào

.

(ĐNĐT) - Chiều 30-8, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tiếp ông Phommaseng Khamsene, tân Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng đến chào xã giao lãnh đạo thành phố nhân dịp vừa tiếp nhận công tác mới tại Đà Nẵng.

Tân Bí thư Thành ủy Trần Thọ
Tân Bí thư Thành ủy Trần Thọ tiếp tân Tổng Lãnh sự Lào Phommaseng Khamsene. Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Trần Thọ chúc mừng ông Phommaseng Khamsene được bổ nhiệm vị trí công tác mới; mong muốn và tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng với các tỉnh Nam Lào tiếp tục được thắt chặt hơn. Bí thư Thành ủy chúc ông Phommaseng Khamsene hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Đà Nẵng.

Tổng lãnh sự Phommaseng Khamsene gửi lời chúc tốt đẹp đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tổng Lãnh sự Phommaseng Khamsene mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ chí tình của lãnh đạo và các ban, ngành của thành phố để Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối tích cực, đưa quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào lên một tầm cao mới, tô thắm quan hệ truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào trong thời gian đến.

Cũng trong buổi chiều 30-8, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp tân Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng Phommaseng Khamsene.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố, Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến chúc mừng ông Phommaseng Khamsene nhận nhiệm vụ mới. Chủ tịch Văn Hữu Chiến cho biết, trong thời gian qua, Đà Nẵng có nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các tỉnh Nam Lào và thường xuyên có các đoàn cấp cao các tỉnh, thành phố đến giao lưu, trao đổi, nghiên cứu, hợp tác;trong đó, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp. Lãnh sự quán Lào là đầu mối liên kết hợp tác giữa Đà Nẵng với các tỉnh của Lào. Chủ tịch Văn Hữu Chiến bày tỏ mong muốn ông Phommaseng Khamsene, trên cương vị mới, sẽ tiếp tục phối hợp với thành phố làm tốt công tác ngoại giao, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, ông Phommaseng Khamsene đến chào xã giao lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Tiếp tân Lãnh sự Lào, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố đã thông báo một số tình hình hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên. Trong đó, hoạt động ngoại giao nhân dân của MTTQ Việt Nam thành phố trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Đà Nẵng với các nước nói chung và đặc biệt là với nhân dân các bộ tộc Lào anh em. Qua đó, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Ông Phommaseng Khamsene mong rằng, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ nhận được sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trong việc tổ các hoạt động hữu nghị, đối ngoại nhân dân giữa hai nước.

Việt Dũng - Đoàn Lương - Sơn Trung

;
.
.
.
.
.