.
TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND THÀNH PHỐ KHÓA VIII

Đề nghị thu hồi dự án treo kéo dài hơn 3 năm

.

Ngày 25-6, các đại biểu HĐND thành phố: Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố; Kiều Văn Toàn, Võ Thành Nhân đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Thanh Bình và Thạch Thang (quận Hải Châu) để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa VIII.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.                            Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Tại phường Thanh Bình, cử tri Lê Thị Như Thu (tổ 119) phản ánh tình trạng ô nhiễm rác thải tại các lô đất trống. Cử tri Lê Văn Được (tổ 68) phản ánh cống, rãnh xuống cấp nghiêm trọng gây ô nhiễm vào mùa mưa. Cử tri Phạm Xuân Đơn (Hải Sơn 2B) bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm của trạm trung chuyển rác ở chợ Đống Đa và việc đậu, đỗ ô-tô, xe máy lộn xộn trước khu vực chợ. Cử tri tổ 86 đề nghị thành phố giải thích rõ về việc chuyển mục đích sử dụng đất ở dự án xây dựng Trường phổ thông chất lượng cao Nguyễn Viết Xuân ở phường Xuân Hà và việc cấp đất, chuyển đổi bán đất ở dự án này có thông qua HĐND thành phố không. Cử tri Hoàng Thị Kim Liên bày tỏ băn khoăn trước việc thu phí đường bộ thông qua xe máy trong khi được biết đã thu tiền qua xăng. Cử tri Võ Thế Thảo (tổ 99) cho rằng, việc chi trả lương cho cán bộ hưu trí thông qua bưu điện bắt đầu từ ngày 1-7 là không phù hợp vì bưu điện không có chức năng quản lý tiền mà nên chuyển cho Sở Tài chính hoặc Kho bạc Nhà nước.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của khu nhà gần K127 Lý Tự Trọng, rất nguy hiểm đến tính mạng người dân trong mùa mưa bão. Ông Nguyễn Trí Tổng cũng bày tỏ bức xúc trước nhiều dự án treo kéo dài hàng năm nằm ngay trong trung tâm thành phố như dự án tại 84-87 Hùng Vương, Khu đô thị Đa Phước… Cử tri này đề nghị thành phố thu hồi các dự án treo kéo dài hơn 3 năm nếu không triển khai và nên có chế tài như thu thuế lũy tuyến theo từng năm treo.

Cử tri Đinh Văn Pháp cho rằng, hiện nay vỉa hè nội thị đang trong tình trạng xuống cấp và kiến nghị thành phố có kế hoạch sửa chữa và bảo dưỡng hằng năm. Cử tri Pháp cũng đề nghị lãnh đạo thành phố can thiệp với chủ đầu tư dự án Khu đô thị Đa Phước để chừa lối đi cho người dân tắm biển ở khu vực biển Thanh Bình…

Tại phường Thạch Thang, cử tri Nguyễn Kim Tuấn đề nghị HĐND thành phố cho biết ai là người quản lý Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và trách nhiệm giám sát của HĐND thành phố sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ trong quản lý đất đai vừa qua. Cử tri Huỳnh Vũ (tổ 37) kiến nghị thành phố sớm làm cống thoát nước tại khu vực ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Du. Cử tri tổ 10 đề nghị thành phố tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho thanh niên bởi hiện nay có một bộ phận thanh niên thường lên mạng bình luận thiếu văn hóa và tư tưởng chính trị. Ngoài ra, các cử tri phường Thạch Thang còn kiến nghị thành phố xây dựng nhà vệ sinh công cộng ở một số tuyến đường lớn; nên tập trung đầu tư vào các công trình đem lại hiệu quả kinh tế cao; thu hồi các dự án treo kéo dài để đầu tư xây dựng trường học; trùng tu xây Thành Điện Hải. Nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng ô-tô lấn chiếm lòng đường Quang Trung và tình trạng này sẽ quá tải hơn sau khi đưa Trung tâm Hành chính thành phố vào sử dụng… 

Thay mặt đại biểu HĐND thành phố, đại biểu Văn Hữu Chiến đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến phản ánh của cử tri nêu. Đại biểu Văn Hữu Chiến cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù đối mặt với nền kinh tế khó khăn nhưng chính quyền và nhân dân thành phố đã tập trung thu ngân sách đạt 50,6% chỉ tiêu đề ra. Thành phố đã hoàn thành một số công trình lớn, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với trạm xử lý rác thải ở chợ Đống Đa, đại biểu Văn Hữu Chiến đồng ý với ý kiến dẹp bỏ trạm xử lý rác thải tại khu vực này để tránh gây ô nhiễm môi trường nhưng đề nghị quận Hải Châu cùng Sở Tài nguyên và Môi trường sớm tìm một vị trí đặt trạm xử lý rác thải thích hợp hơn vì chợ Đống Đa cần phải có trạm xử lý rác thải.

Đối với dự án trường phổ thông chất lượng cao Nguyễn Viết Xuân, đại biểu Văn Hữu Chiến cho biết, thành phố đã có chủ trương dừng dự án, nếu không triển khai xây dựng trường thì không được chuyển sang chia lô, bán đất. Đại biểu Văn Hữu Chiến cũng khẳng định, thành phố sẽ cố gắng tạo điều kiện để trả lương nhanh nhất cho cán bộ hưu trí thông qua bưu điện bởi đây là chủ trương chung của Chính phủ nên tất cả các địa phương đều phải thực hiện. Về vấn đề dạy thêm, học thêm, đại biểu Văn Hữu Chiến đề nghị người dân nếu phát hiện thầy, cô giáo vi phạm dạy thêm, học thêm thì gửi đơn báo ngay cho Phòng GD-ĐT quận để xử lý.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.