.

Mãn nhãn với đêm khai hội

.

(ĐNĐT) - Đêm qua (29-4), từng màn pháo hoa rực sáng trên nền trời Đà Nẵng đã thực sự làm ngất ngây hàng nghìn người dân và du khách.

Khi giám khảo là… khán giả

Sự chờ mong dồn nén suốt 2, 3 tiếng đồng hồ khiến khán giả vỡ òa trong sung sướng khi tiếng pháo khai hội của đội Nga cất lên. Món khai vị của đội bạn khiến họ như say trong men rượu. Từng tràng pháo tay tán thưởng cùng tiếng reo hò không ngớt vang lên.

Anh Đặng Văn Tuấn (du khách TP Hồ Chí Minh) háo hức nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng xem pháo hoa, thật sự choáng ngợp”, trong sự cảm nhận của riêng mình, anh Tuấn cho rằng Nga là đội đã tạo được nét riêng, gây ấn tượng mạnh khi đưa một bài hát của Việt Nam kết hợp trong phần trình diễn của mình. “Tôi nghĩ đó là sự kết hợp hoàn hảo” anh Tuấn nói.

Khán giả chăm chú theo dõi các màn trình diễn pháo hoa
Khán giả chăm chú theo dõi các màn trình diễn pháo hoa

Với chủ đề “Tình yêu sông Hàn”, phần trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam được nhiều người mong chờ nhất. Xen lẫn trong nền nhạc du dương là tiếng trầm trồ của người xem: “Đẹp quá!”. Năm nay, đội Đà Nẵng - Việt Nam đem đến cho người xem những cảm nhận mới mẻ với màn trình diễn đầy màu sắc và giàu tính sáng tạo, nhận được sự tán dương của nhiều khán giả.

Dù đã là năm thứ 3 đi xem pháo hoa nhưng cảm xúc của đôi bạn trẻ Nguyễn Linh Dương (24 tuổi) và Hoài Nam (26 tuổi) ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. “Năm nay đội chủ nhà bắn quá tuyệt, hơn hẳn mọi năm khiến ai cũng bất ngờ. Nền nhạc của đội chủ nhà cũng rất phù hợp, lúc trầm lúc bổng, dìu dặt khiến những màn pháo hoa càng thêm đặc sắc”, Hoài Nam bày tỏ.

Cô bạn cũng dự đoán đội Ý có thể lại giành chức vô địch lần nữa bởi cách bắn chuyên nghiệp và đẹp mắt. “Nhưng biết đâu đấy, vì vẫn còn hai đội mạnh vào ngày mai. Riêng đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam cũng có rất nhiều cơ hội vì những tràng pháo tay giành cho đội nhà vang lên không ngớt bởi nhiều đột phá bất ngờ”, Nam nói tiếp.

Trong khi đó, với vị thế của nhà đương kim vô địch 2 mùa pháo hoa liên tiếp (2011 và 2012), phần trình diễn của đội Ý đã đẩy cảm xúc của khán giả lên đến đỉnh điểm. “Nếu đội Nga và Đà Nẵng - Việt Nam đem đến cảm xúc hân hoan thường thấy khi xem pháo hoa thì với đội Ý, nó được nâng lên một đẳng cấp khác, đó là tính nghệ thuật trong trình diễn. Họ đã thực sự làm tôi “say” với màn trình diễn của mình”, nhiếp ảnh gia Đinh Lơ chia sẻ.

1.001 cách thưởng thức pháo hoa

Không khí rộn ràng, háo hức của đêm hội trải dài cả không gian đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Người dân và du khách có hàng trăm cách khác nhau để lựa chọn cho mình địa điểm thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa trọn vẹn nhất. Từ tàu du lịch trên sông Hàn đến tầng thượng của khách sạn, chèo ghe ra giữa dòng sông hay thậm chí nhiều bạn trẻ còn lội ra “thảm cát” ngoài bờ sông.

Vừa xem pháo hoa vừa thưởng thức tiệc buffet trên sân thượng của khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, anh Hiroshi (du khách người Nhật) rất hài lòng với lựa chọn này của mình, anh nói:  “Ngồi ở trên cao này, tôi có thể quan sát người đi đường lại được xem pháo hoa nữa. Phần trình diễn của các đội rất tuyệt”.

Ảnh: Huy Đằng
Ảnh: Huy Đằng

Chị Thu Hương (du khách từ Hà Nội) thì chia sẻ: “Mình đi xem pháo hoa nhiều nhưng chưa có năm nào “đã” như năm nay. Ngồi trên thuyền xem pháo hoa rất mát mẻ và thú vị. Tôi thích nhất là phần trình diễn của đội Việt Nam. Âm nhạc du dương với những màn trình diễn đẹp mắt”.

Không chỉ trọn vẹn cảm xúc với những màn trình diễn pháo hoa của 3 đội Nga, Đà Nẵng - Việt Nam và Ý, nhiều du khách còn bày tỏ sự hài lòng về một Đà Nẵng sạch, đẹp và mến khách. Đi cùng vợ và con gái nhỏ, anh Alex (28 tuổi, đến từ nước Anh) cho biết: “Pháo hoa thật đẹp, người Đà Nẵng thật mến khách. Mình thích nhất là không gặp cảnh lang thang ăn xin hay chèo kéo khách như ở nhiều nơi mình từng đến. Nhất định mình và gia đình sẽ trở lại Đà Nẵng lần nữa”…

“No con mắt, sướng lỗ tai” là nhận xét của phần đông khán giả dành cho đêm thi đầu tiên của mùa DIFC 2013. Đêm nay, bầu trời Đà Nẵng sẽ tiếp tục rực sáng với phần trình diễn của đội Mỹ và Nhật Bản, hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến cho người dân và du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau, những giây phút thăng hoa cùng cái đẹp.

Thanh Tình - Hoàng Hân - Phương Trà - Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.