Thông tin - Thị trường

Kinh nghiệm đặt hoa hiếu thành kính phù hợp

17:44, 26/04/2024 (GMT+7)

Trong văn hóa truyền thống nước ta, hoa luôn được coi là rất cần thiết tại các buổi lễ quan trọng, bao gồm hoa hiếu. Chọn hoa hiếu cần cẩn thận và không được coi nhẹ, vì đây là nơi linh thiêng thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng đối với người ra đi.

Lưu ý để chọn hoa hiếu phù hợp nhất

Để chọn được hoa hiếu phù hợp cũng cần lưu ý những điều sau:

1. Chọn hoa hiếu phù hợp theo độ tuổi

Khi chọn loại hoa này, bạn cần lưu ý đến độ tuổi của người mất. Đối với những người lớn tuổi, có thể chọn giỏ hoa, kệ hoặc lẵng hoa với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Có thể chọn hoa thoải mái như vậy là do họ đã trải qua gần hết kiếp người theo quy luật của tự nhiên.

Riêng đối với người trẻ tuổi, bạn nên chọn lựa hoa tang lễ màu trắng. Vì đây là màu sắc giúp thể hiện tình cảm thương tiếc sâu sắc dành cho những số phận trẻ.

2. Chọn hoa hiếu theo tín ngưỡng

Tùy theo tín ngưỡng riêng của người mất, bạn cần lưu ý để chọn hoa phù hợp. Đối với những người Thiên Chúa Giáo, bạn có thể chọn những lẵng hoa theo kiểu dáng chữ Thập. Hoặc tùy vào biểu tượng của các tôn giáo mà có thể thiết kế các dáng hoa tương tự.

Còn đối với người Công Giáo, màu trắng thường được sử dụng làm tông màu truyền thống để trang trí hoặc chọn hoa viếng. Trường hợp người thờ Phật giáo hoặc không theo tôn giáo nào, bạn có thể chọn hoa hiếu theo sở thích người mất hoặc hoa phù hợp với bối cảnh, không gian.

Bạn có thể xem xét chọn các kệ hoa viếng có hình tròn, hình oval, ngoại trừ kệ hoa hình chữ thập, hoặc chọn các kệ tự do nhưng vẫn phải tuân theo các nguyên tắc về màu sắc để tôn trọng người đã qua đời và thể hiện sự trang nghiêm.

3. Chọn hoa hiếu khi đi một mình hay đi tập thể

Khi đi một mình, bạn có thể chọn hoa được thiết kế dạng bó hay giỏ tiện lợi. Còn trường hợp đi cùng với tập thể, lựa chọn dạng kệ hoa hoặc vòng hoa là hợp lý. Các loại hoa có thể chọn lúc này bao gồm hoa cúc, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa huệ, hoa hướng dương hay bách hợp…

Ngoài ra, tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với người ra đi, bạn có thể chọn hoa theo ý nghĩa cụ thể. Ví dụ có thể chọn hoa dành cho ơn sinh dưỡng, hoa hi vọng hay hoa biểu trưng tình cảm đối với các mối quan hệ như đồng nghiệp, bạn bè, hoặc ông bà.

Còn đối với việc viếng những người có địa vị xã hội cao, bạn có thể chọn lan hồ điệp hoặc các loại địa lan. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng và kính trọng của bạn trước khi tiễn biệt họ mãi mãi.

Các loại hoa viếng phổ biến thường được sử dụng

Mỗi loại hoa đều mang đến một ý nghĩa và sứ mệnh đặc biệt. Do đó, tùy thuộc vào ý nghĩa cần truyền đạt, bạn có thể chọn lựa loại hoa và màu sắc phù hợp để viếng như:

- Hoa cúc vàng: Đây là loại hoa phổ biến và thường xuất hiện, mang ý nghĩa lòng hiếu thảo của con cháu dành cho cha mẹ, ông bà và tổ tiên của mình. Vì vậy, hoa cúc vàng thường sử dụng nhiều trong các lễ viếng người cao tuổi.

- Hoa cúc trắng: Loài hoa mang ý nghĩa và màu sắc u buồn. Đây là loài hoa mảnh mai, biểu tượng cho bộ áo của người thân, gia quyến. Loài hoa này thường tượng trưng cho sự trong sáng của tuổi trẻ, nên thường được chọn trong lễ viếng những người trẻ tuổi phải rời xa cuộc sống này.

- Hoa hồng: Mặc dù thường được liên kết với tình yêu, nhưng hoa hồng cũng là biểu tượng của nỗi buồn. Trong không khí lễ viếng, sự hiện diện của hoa hồng sẽ làm dịu đi không khí u buồn. Đối với lễ của người trưởng thành, thường chọn hoa hồng đỏ, còn đối với người trẻ tuổi, bạn có thể chọn hoa hồng trắng.

- Hoa ly: Hoa này thường mang mùi thơm nhẹ nhàng, lâu phai và được cắm trong các lọ lục bình. Nếu chọn hoa ly cho lễ viếng, bạn có thể cắm chúng trên vòng hoa. Theo truyền thống của người Việt, hương thơm đặc trưng của hoa ly có thể giúp linh hồn người ra đi tiếp tục hành trình một cách thanh thản và nhẹ nhàng.

Mua hoa hiếu ở đâu?

Có 2 cách để mua hoa hiếu hay hoa đám tang từ Sài Gòn Flowers, bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng số 39 Đường 19, phường Bình An, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh hoặc liên hệ với hotline 0909.92.93.96 của shop hoa để đặt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hoa đám tang bằng cách đặt hàng online tại website chính thức của Sài Gòn Flowers tại: saigonflowers.vn. Các nhân viên tại đây luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn tận tâm đến bạn. 

.