Thông tin - Thị trường

Các loại nhãn mác trên quần áo phổ biến hiện nay

17:37, 26/04/2024 (GMT+7)

Ngày nay các nhãn hàng thời trang luôn tìm cách in mác quần áo vì nó là vật dụng để ghi thông tin sản phẩm đồng thời là cách giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình đến người dùng. Vậy trên thị trường có các loại nhãn mác trên quần áo may mặc nào là phổ biến? Bài viết sau đây từ In Việt Nhật sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn rõ nhất về tem mác quần áo.

Nhãn mác quần áo là gì?

Nhãn mác quần áo hay tag quần áo là một miếng vải hoặc miếng giấy nhỏ gắn kèm với quần áo để ghi lại thông tin sản phẩm bao gồm chất liệu, size quần áo, hướng dẫn giặt ủi,... giúp người tiêu dùng nắm bắt thông tin món đồ.

Các loại nhãn mác quần áo có thể được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhãn vải, mác giấy, nhãn làm bằng gỗ hoặc nilon.

Công dụng của nhãn mác quần áo

Đầu tiên các loại nhãn mác trên quần áo, thường là mác vải giúp ghi lại thông tin sản phẩm thời trang một cách chính xác như kích cỡ quần áo (các size X, M, L,..), hướng dẫn bảo quản, giặt ủi, chất liệu vải. Một số loại mác giấy được đính kèm để làm thẻ treo quần áo cho các shop kinh doanh thời trang.

Bên cạnh đó, nhãn mác quần áo còn là giải pháp marketing hiệu quả cho các ngành hàng thời trang, giúp làm nổi bật tên thương hiệu và thúc đẩy mua hàng.

Việc in tem mác cho áo quần cũng là cách giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật so với hàng giả, kém chất lượng.

Các loại nhãn mác trên quần áo trong ngành thời trang

Main Label

Main Label hay nhãn chính được dùng để in tên thương hiệu hoặc logo doanh nghiệp. Thương hiệu càng lớn thì main Label lại càng quan trọng, ví dụ như Dior, Gucci, Chanel,…

In tên thương hiệu hoặc logo trên mác quần áo là một việc vô cùng cần thiết đối với thương hiệu thời trang, thông qua những chiếc mác quần áo này doanh nghiệp có thể thúc đẩy người mua hàng đưa ra quyết định nhanh chóng, đặc biệt là khi thương hiệu đã có tên tuổi lớn.

Sub Label

Sub Label là nhãn phụ của tem mác quần áo, thường có 5 loại chính

Care Label (Hướng dẫn sử dụng sản phẩm)

Care Label thường được thiết kế dưới dạng một miếng vải nhỏ nằm bên hông sườn của áo quần. Với những thông tin trên Care Label bạn sẽ biết cách nên sử dụng quần áo như thế nào, từ đó biết cách bảo quản để quần áo sử dụng lâu hơn

Size Label (Kích Thước Sản Phẩm)

Size Label thường được gắn ngay trên cổ áo hoặc trên mác treo quần áo, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin kích cỡ sản phẩm.

Ký hiệu kích thước được in trên các Size Label thường là:

- XS: size rất nhỏ

- S: size nhỏ

- M: size trung bình

- L: size lớn

- XL: size rất lớn

- XXL: size rất rất lớn

Price Label (giá)

Price Label là đơn giản là miếng giấy hoặc vải mỏng, mềm có in thông tin giá cả quần áo. Nhờ vào những Price Label này mà khách hàng có thể tự theo dõi giá cũng như cân nhắc xem trong điều kiện kinh tế của mình thì có thể mua được hàng hay không.

Composition Label (Thành phần của sản phẩm)

Composition Label sẽ cập nhật đầy đủ những thành phần tạo nên sản phẩm và tỷ lệ pha trộn của chúng. Từ đó, bạn có thể biết được sản phẩm này có phù hợp với mình hay không.

Special Label

Đây là loại nhãn dán giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, nhờ vào việc ghi ưu thế tốt nhất của sản phẩm.

Special Label thường rất ngắn gọn, chỉ nhấn mạnh một điểm mà sản phẩm nổi bật nhất ví dụ như 100% lụa, 100% da hay 100% cotton,…

Flag Label

Flag Label vô cùng nhỏ gọn, thường nằm bên dưới đường may cuối cùng của quần áo. Chứa tên thương hiệu hoặc đặc điểm nổi bật của thương hiệu đó như Made in USA, Made in China,…

Một số lưu ý khi thiết kế mác quần áo

Để thiết kế các loại nhãn mác trên quần áo đẹp, đạt chuẩn thì mọi người cần lưu ý đến một số điểm sau:

- Màu sắc: Cần chọn màu sắc hài hòa, cân đối. Đồng thời phải chọn tông màu làm nổi bật logo hoặc tên thương hiệu.

- Hình dáng: nên thiết kế với nhiều hình dáng, ký hiệu khác nhau, để tạo sự độc đáo, sáng tạo và mới lạ trong mắt khách hàng.

- Thiết kế: Nhãn mác quần áo phải đẹp, nội dung cần dễ đọc, font chữ dễ nhìn, không cần quá đơn điệu hay quá cầu kỳ.

- Chất lượng: Nên chọn loại vải dệt, giấy tốt để làm nhãn mác, đừng vì ham rẻ mà làm mất đi hiệu quả vốn có của các mác quần áo.

Như vậy là In Việt Nhật vừa giới thiệu xong các loại nhãn mác trên quần áo, hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích cho bạn. Nếu cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- Địa chỉ: 252 Phan Anh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

- SĐT: 0975 555 717

- MST: 0313679774

- Website: https://invietnhat.vn/

 

.