Phát huy tiềm năng phát triển phim điện ảnh và hoạt hình Việt Nam

.

ĐNO - Ngày 12-5, trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 (DANAFF) diễn ra hội thảo điện ảnh Nhật Bản - Kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất với Việt Nam, thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất phim điện ảnh và phim hoạt hình. 

Video: XUÂN DŨNG - QUỐC CƯỜNG

Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời bước tiếp theo cho chuỗi các hoạt động xúc tiến, phát triển phim hoạt hình Việt Nam trong tương lai. Hội thảo được chia làm 3 phiên, gồm: điện ảnh Nhật Bản - kinh nghiệm và thành công; hợp tác sản xuất phim phim giữa điện ảnh Nhật Bản và điện ảnh Việt Nam; tiềm năng và xu hướng hợp tác sản xuất hợp tác sản xuất hoạt hình giữa Nhật Bản và Việt Nam. 

Thông qua hội thảo, các chuyên gia đưa ra những kinh nghiệm thành công của điện ảnh Nhật Bản, nhìn lại quá trình hợp tác sản xuất phim giữa điện ảnh Nhật Bản và điện ảnh Việt Nam. Từ đó, tìm ra những tiềm năng và hướng hợp tác giữa doanh nghiệp điện ảnh, nhất là các doanh nghiệp hoạt hình.

Trước đó, ngày 10-5, UBND thành phố phối hợp Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát triển công nghiệp điện ảnh - Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng” với sự tham dự của các nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng trong nước và quốc tế. Hội thảo có 2 phần, gồm: vai trò của ngành công nghiệp điện ảnh và tác động đối với sự phát triển kinh tế địa phương; Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng - Kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo nay, các chuyên gia, nhà làm phim trong nước và quốc tế đã có những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là đánh giá tiềm năng phát triển điện ảnh của Đà Nẵng và đề ra những giải pháp phát triển ngành công nghiệp điện ảnh của thành phố trong tương lai.

Qua đó, mở ra cơ hội cho các nhà làm phim đến Đà Nẵng để sáng tạo tác phẩm điện ảnh; đồng thời, tạo môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội thành phố.

XUÂN DŨNG - QUỐC CƯỜNG
;
;
.
.
.
.
.