Y tế - Sức khỏe

Nhóm du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

13:57, 26/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Trưa 26-6, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân nhóm du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, sáng 26-6, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) tiếp nhận 7 bệnh nhân (trong đó có 2 trẻ em) là du khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn, ói, hoa mắt, run rẩy, đi ngoài...

Ông Nguyễn Tấn Hải cho biết, qua khai thác nhanh thông tin ban đầu, nhóm du khách vào Đà Nẵng du lịch và sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhiều địa điểm khác nhau. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập thông tin, khoanh vùng và xác minh nguyên nhân, địa điểm mà du khách đã đến và sử dụng dịch vụ.

Trong khi đó, theo bác sĩ Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã xử lý đúng quy trình của những trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân được truyền nước, theo dõi, hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Lãnh đạo Bệnh viện 199 cũng khuyến cáo, để tránh ngộ độc thực phẩm, mọi người mua thực phẩm từ các nguồn uy tín, quán ăn có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm tra thực phẩm trước khi tiêu thụ, tránh ăn thực phẩm có mùi hôi, hư hỏng, không đảm bảo vệ sinh...

PHAN CHUNG

 

 

.