Vụ ngộ độc thực phẩm ở Hòa Vang: Có thêm người nhập viện

.

ĐNO - Chiều 11-5, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố cho biết, có thêm người nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại Hòa Vang, nâng tổng số người nhập viện lên 231 người với các triệu chứng như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài.

Trước đó, từ tối ngày 7-5, nhiều người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) lần lượt được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sau khi cùng ăn đồ chay tự chế biến tại nhà. Lực lượng chức năng đã điều tra, giám sát; đồng thời lấy 18 mẫu thực phẩm đã cung cấp cho bữa ăn này.

Các mẫu thực phẩm này được gửi tới Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest2, thuộc Tổng cục Đo lường chất lượng – Bộ KH&CN) để xét nghiệm xác định chính xác nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt vừa qua. Dự kiến sẽ có kết quả trong 1-2 ngày tới.

Tính đến chiều 11-5, trong tổng số 231 người nhập viện, hiện đã có 164 người ngộ độc thực phẩm được xuất viện, số còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.