Liên quan 3 ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng: 167 người tiếp xúc gần âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Chiều 12-3, Sở Y tế thành phố cho biết, đã xác định được 233 người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 và 167 người trong số đó được xét nghiệm, âm tính với chủng virus này.

Đã xác định 167/233 người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong ảnh: Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi sức khỏe bệnh nhân qua hệ thống camera. Ảnh: PHAN CHUNG
Đã xác định 167/233 người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân Covid-19. TRONG ẢNH: Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi sức khỏe bệnh nhân qua hệ thống camera. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, cơ quan chức năng đã xác định được 144 người tiếp xúc gần (gọi là F1) với 2 du khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2. Ngành y tế thành phố đã lấy 126 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, trong đó 125 mẫu có kết quả âm tính, 1 mẫu có kết quả dương tính (bệnh nhân N.T.T.N., 29 tuổi, trú quận Hải Châu).

Sau khi kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N. được công bố hôm 11-3, đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xác định có 89 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N., trong đó đáng chú ý có 14 nhân viên nơi bệnh nhân làm việc và 11 người nhà là những trường hợp mà bệnh nhân N. tiếp xúc thường xuyên trong một thời gian dài.

CDC Đà Nẵng lấy 42 mẫu xét nghiệm đối với những người tiếp xúc gần với N. và kết quả đều âm tính với SARS-Cov-2. Trong số những người được xét nghiệm lần này, có mẹ  chồng, chồng, em chồng, con ruột, bố mẹ ruột, em gái ruột của bệnh nhân, 5 đồng nghiệp của bệnh nhân tại Điện máy Xanh và 12 cán bộ y tế.

Như vậy, hiện đã xác định 233 người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 167 người đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Những trường hợp còn lại đang được theo dõi, cách ly tại các Trung tâm Y tế quận, huyện và sẽ lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.