Không có chuyện bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm SARS-CoV-2

.

ĐNO - Tối 11-3, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, không có chuyện các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng bị nhiễm SARS-CoV-2 như tin đồn.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang trang phục bảo hộ vào khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang trang phục bảo hộ vào khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG

Trước đó, khi thông tin nữ bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu) là bệnh nhân thứ 3 tại Đà Nẵng được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2, trên mạng xã hội truyền nhau thông tin bác sĩ V.V.S. đang công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc với bệnh nhân N.T.T.N.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung cho biết, ngày 8-3, bệnh nhân N. đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được bác sĩ S. tiếp nhận, trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân N.

Đây là thời điểm mà chị N. chưa biết mình tiếp xúc với 2 du khách người Anh và cũng chưa được xác định là dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài bác sĩ S. trực tiếp khám cho chị N. còn có 9 nhân viên y tế khác như: kỹ thuật viên chụp X-Quang, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp, nhân viên công tác xã hội, nhân viên thu viện phí…

“Ngay sau khi bệnh nhân N. được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã lập tức đưa 10 nhân viên y tế của mình đi xét nghiệm. Đến cuối giờ chiều hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã có kết quả xét nghiệm và tất cả đều âm tính với chủng virus này. Tuy nhiên, theo quy định của ngành y tế, chúng tôi vẫn thực hiện cách ly tại bệnh viện đối với 10 nhân viên này trong thời gian 14 ngày”, bác sĩ Trung cho biết.

Liên quan đến công tác khám, chữa bệnh trong thời kỳ dịch bệnh do SARS-CoV-2 ngày càng phức tạp, bác sĩ Trung cho biết, từ tháng 1-2020, Bệnh viện Đà Nẵng đã kích hoạt các chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm hết sức kỹ lưỡng.

Theo đó, khi người bệnh đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe sẽ được các nhân viên phòng Công tác xã hội tiếp đón ở cửa, hướng dẫn rửa tay, nếu không có khẩu trang thì sẽ được phát khẩu trang bảo hộ đồng thời đo nhiệt độ cơ thể.

Nếu nhiệt độ cơ thể bình thường, người dân sẽ vào khám tại các khu thông thường theo yêu cầu, nguyện vọng cá nhân. Trong trường hợp nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường, đồng thời có các biểu hiện ho, tức ngực, khó thở, người bệnh sẽ được bố trí sang một khu khám bệnh riêng biệt.

Tại đây, các nhân viên y tế được trang bị bảo hộ, khẩu trang y tế, mắt kính, găng tay để tiếp nhận, khám cho bệnh nhân. “Quy trình này được thực hành kỹ để đảm bảo an toàn cho người bệnh và chính nhân viên y tế. Vì vậy, việc truyền thông tin bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm SARS-CoV-2 là hoàn toàn không có cơ sở”, bác sĩ Trung khẳng định.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.