Cách ly tại nhà một trường hợp tự ý rời bệnh viện

.

ĐNO - Sáng 11-3, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết đã báo cáo Sở Y tế về một trường hợp có yếu tố dịch tễ với Covid-19 tự ý bỏ về khi đang được các nhân viên y tế khám, tư vấn.

Trước đó, sáng 9-3, chị Đ.T.T. (39 tuổi, địa chỉ trên thẻ BHYT: phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đến đăng ký khám tại phòng khám Hô hấp, khoa Khám bệnh, Bệnh viện C Đà Nẵng. Lý do đến khám được xác định là ho sau khi đã tham dự hội thảo được tổ chức tại khách sạn Vanda 3 ngày, trong khoảng thời gian có 2 khách du lịch người Anh dương tính với SARS-CoV-2 đang lưu trú. 

Sau khi khai thác thông tin từ chị Đ.T.T, khoa Khám bệnh đã tư vấn cho chị T. vào khu vực cách ly chờ khám, nhưng chị này không đồng ý và tự ý bỏ về lúc 9 giờ ngày 9-3. 

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế để có biện pháp kịp thời nhằm xác minh, khoanh vùng nếu có nguy cơ”, bác sĩ Thiện cho biết.

Qua xác minh ban đầu, ngành y tế xác định, chị Đ.T.T. không phải là trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách, mà chỉ là những người tiếp xúc gần với F1 (gọi là F2). Theo quy định, trường hợp chị T. sẽ được cách ly tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông tin, hiện đã chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp với địa phương xác minh, thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông xác nhận, chị Đ.T.T. cư trú trên địa bàn phường. “Từ tối ngày 10-3, ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã cử nhân viên y tế địa phương đến xác minh, thực hiện biện pháp cách ly chị T. và 3 người thân tại nhà, đồng thời theo dõi sức khỏe hằng ngày”, ông Hải cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.