Bác bỏ tin đồn khách du lịch nhiễm virus Corona

.

ĐNO - Ngày 23-1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định, đến thời điểm này chưa ghi nhận một trường hợp du khách nào nhiễm virus Corona gây ra bệnh viêm phổi cấp.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng, Đà Nẵng và Nha Trang là 2 địa phương đã ghi nhận tình trạng du khách đến từ Trung Quốc bị nhiễm loại virus Corona gây ra bệnh viêm phổi cấp. Tuy nhiên, bác sĩ Hồng khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện du khách bị nhiễm virus Corona khi đến Đà Nẵng, bởi các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A đều được triển khai chặt chẽ”.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngành y tế thành phố cũng đã tiếp nhận, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với một du khách Trung Quốc bị sốt khi nhập cảnh vào Đà Nẵng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã gửi mẫu dịch ngoáy họng của bệnh nhân đến Viện Pasteur Nha Trang để chẩn đoán các loại vi rút Sars-CoV, Coronavirus OC43, 229E, NL63, HKU1, Flu C, EV, Rhinovirus, cúm A, B, Mers - CoV… Kết quả cho thấy, mẫu bệnh phẩm âm tính. Sau đó, Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm nghi nhiễm virus Corona tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả từ đơn vị này cho thấy, “không tìm thấy RNA (Axit ribonucleic, biểu hiện gene di truyền-pv) của Corona virus trong mẫu xét nghiệm”.

“Hiện công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A vẫn đang được triển khai 24/24 tại sân bay, cảng biển. Riêng du khách Trung Quốc nghi nhiễm bệnh đã xuất viện và trở về nước. Thông tin cho rằng Đà Nẵng có du khách nhiễm virus Corona là hoàn toàn sai và không có cơ sở”, bác sĩ Hồng khẳng định.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.