Người cán bộ trẻ nhiệt huyết, vì cộng đồng

.

ĐNO - Là một cán bộ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, Trung úy Ngô Vũ Phát, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an thành phố còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Trung úy Ngô Vũ Phát (bên phải) đến với trẻ em xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trong chương trình “Đông ấm áp, Xuân yêu thương” năm 2024.
Trung úy Ngô Vũ Phát (bên phải) đến với trẻ em xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trong chương trình “Đông ấm áp, Xuân yêu thương” năm 2024.

Với tố chất chịu khó và nhạy bén của mình, trong quá trình học tập, Ngô Vũ Phát đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Tháng 7-2023, Ngô Vũ Phát tốt nghiệp và về phục vụ công tác tại Phòng An ninh đối ngoại, Công an thành phố.

Được đào tạo cơ bản, Trung úy Ngô Vũ Phát luôn ứng dụng và phát huy cao nhất kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng vào công việc. Ở lĩnh vực công tác nào anh cũng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh được lãnh đạo tin tưởng, đồng đội tin yêu, quý mến không chỉ ở năng lực, hiệu quả công việc mà còn là tấm gương sáng về tư cách, phẩm chất, đạo đức của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Theo Trung úy Ngô Vũ Phát, muốn làm tốt công tác an ninh đối ngoại, người cán bộ cần phải nhạy bén và sáng tạo, có kiến thức chuyên sâu một số lĩnh vực, cần cù học hỏi những người đi trước; phải có khả năng phát hiện, phân tích, tổng hợp vấn đề, khái quát nhanh và đưa ra dự báo, từ đó, tham mưu đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp đúng, trúng cho cấp trên.

Từ khi nhận nhiệm vụ tại phòng An ninh đối ngoại vào cuối năm 2023, Trung úy Ngô Vũ Phát không ngại khó, tự nghiên cứu tài liệu, sách báo, học hỏi kinh nghiệm của những đồng đội đi trước, phấn đấu rèn luyện trở thành cán bộ giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, là tấm gương sáng về lòng say mê nghề nghiệp.

Anh luôn chủ động tham mưu các cấp lãnh đạo, chỉ huy thực hiện các biện pháp công tác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, Tết và các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố; tham mưu xây dựng kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp kéo giảm tội phạm về an ninh, trật tự xã hội; kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác…

Để làm tốt công việc của mình, anh đã xây dựng phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ nên hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên. Luôn tu dưỡng, rèn luyện về lễ tiết, tác phong, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, gương mẫu trong sinh hoạt và công tác, trong thực hiện các phong trào thi đua. Với lối sống giản dị, nhiệt tình, gần gũi nên anh được đồng đội quý mến, tin yêu. Mặt khác, anh còn là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho đồng đội; tham mưu, chuẩn bị chu đáo các mặt công tác của đơn vị để sẵn sàng cho những nhiệm vụ đột xuất.

Không những nhiệt huyết với công việc chuyên môn, Trung úy Ngô Vũ Phát còn rất nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động xã hội của Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại cũng như Đoàn cơ sở Công an thành phố và Thành đoàn tổ chức, phát động như mô hình “Chúng con luôn bên mẹ”, hiến máu tình nguyện, chương trình “Đông ấm áp, Xuân yêu thương” tại Quảng Nam, chương trình từ thiện “Xuân yêu thương” tại huyện Hòa Vang, ra quân Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh”, chương trình tập huấn Bootcamp đào tạo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác tuyên truyền…

Trung tá Hồ Đình Trí, Trưởng ban Thanh niên Công an thành phố cho biết, nói đến Trung úy Ngô Vũ Phát là nói đến gương người cán bộ trẻ nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm cao không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn với các hoạt động, phong trào thanh niên của lực lượng Công an thành phố. Trung úy Ngô Vũ Phát đã góp phần tô thắm vẻ đẹp truyền thống của lực lượng an ninh nói riêng, Công an thành phố nói chung.

Với những phấn đấu, nỗ lực của mình, Trung úy Ngô Vũ Phát được Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích đột xuất trong công tác an ninh, Thành Đoàn tặng Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm năm 2024.

NHIÊN THẢO

;
;
.
.
.
.
.