Những bước nhảy nhịp nhàng…

.

 

ĐNO - Thời gian qua, chị Hà Thị Bốn (sinh năm 1966), hội viên Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 2G, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân vũ Phụ nữ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đã vận động chị em trong phường có cùng sở thích tham gia xây dựng câu lạc bộ dân vũ để rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở các khu dân cư. 

Chị Hà Thị Bốn (thứ hai, trái sang) cùng các chị em ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ.
Chị Hà Thị Bốn (thứ hai, trái sang) cùng các chị em ra mắt Câu lạc bộ Dân vũ.

Với niềm đam mê âm nhạc sẵn có, chị đã tích cực vận động chị em trong phường có cùng sở thích tham gia xây dựng câu lạc bộ dân vũ. Quá trình này gặp phải rất nhiều khó khăn, phải gặp từng chị em để động viên, đả thông tư tưởng của người thân trong gia đình tạo điều kiện để chị em được tham gia hoạt động phong trào; mặt khác phải suy nghĩ chọn mua trang phục biểu diễn và lên mạng tìm những bài nhạc dân vũ phù hợp với nhóm và tổ chức thực hiện.

Chị Hà Thị Bốn tâm sự: “Chị em chúng tôi ngoài việc hằng ngày phải lo mưu sinh cơm áo gạo tiền, chăm lo vun vén cho gia đình nên mấy ai lo đến bản thân, nên tôi cũng cố gắng vận động chị em tranh thủ ít thời gian cùng tham gia, nhảy dân vũ không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, khôi phục tinh thần mà còn là nơi giao lưu, gắn kết trong hội viên phụ nữ”.

Câu lạc bộ Dân vũ phường Hòa Khánh Nam được thành lập đầu năm 2022 với 24 thành viên tập luyện vào mỗi tối thứ 2, 4, 6 hằng tuần tại sân trụ sở UBND phường và bãi biển đường Nguyễn Tất Thành.

Để thu hút, động viên, khích lệ tinh thần cho chị em trong câu lạc bộ cũng như Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 2G, hằng quý, chị Bốn cùng Ban Chủ nhiệm tổ chức sinh nhật cho các thành viên; tổ chức tham quan dã ngoại các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử vào các dịp lễ vừa để nâng cao sự hiểu biết, vừa tạo sự gắn kết cho chị em.

Mặc dù mới thành lập nhưng với niềm đam mê, hội viên của Câu lạc bộ đã tham gia biễu diễn và đạt kết quả tốt trong các chương trình văn nghệ, hội nghị của địa phương cũng như của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Liên Chiểu và thành phố tổ chức.

Ngoài vai trò chủ nhiệm và huấn luyện viên của câu lạc bộ phụ nữ phường, thời gian gần đây, chị đã nhân rộng được 5 câu lạc bộ phụ nữ ở các khu dân cư với gần 120 hội viên tham gia. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tập luyện cho các hội viên mới tham gia để chị em bắt nhịp nhanh hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

Những hoạt động của chị Hà Thị Bốn đã giúp cho phong trào dân vũ của phụ nữ phường càng ngày lan toả phát triển mạnh mẽ đều khắp, nâng cao đời sống tinh thần, mở rộng sân chơi cho hội viên phụ nữ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Khánh Nam Lưu Thị Nghĩa cho biết, mặc dù tuổi cao và bận rộn với công việc kinh doanh của gia đình nhưng chị Hà Thị Bốn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 2G cũng như của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Khánh Nam. Chị Bốn đã có nhiều đóng góp thiết thực vào việc nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào của hội ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, chị Bốn còn vận động hội viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thiện nguyện xã hội, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

THU VÂN

;
;
.
.
.
.
.