Kinh tế

VinFast thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh 360 kW tại Đà Nẵng

09:30, 20/03/2024 (GMT+7)

Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.

Sau khi lắp đặt hàng loạt trụ sạc với công suất khác nhau, bao gồm nhiều trụ sạc nhanh và trụ sạc siêu nhanh 180 kW và 250 kW dọc theo chiều dài đất nước, VinFast tiếp tục đưa vào thử nghiệm trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.
Trụ sạc siêu nhanh DC 360 kW đầu tiên của VinFast được thí điểm tại thành phố Đà Nẵng.

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW của VinFast có thiết kế dạng tủ đứng, mỗi trụ gồm 2 cổng sạc.

Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360 kW.
Cận cảnh súng sạc trên trụ sạc siêu nhanh 360 kW.

So với những trụ triển khai trước đó, loại mới có nhiều điểm nổi trội từ tính thẩm mỹ cho đến công năng, tất cả nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360 kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.
Thiết kế của trụ sạc siêu nhanh 360 kW mỏng, gọn và hiện đại hơn.

Cụ thể, ngay từ thiết kế, nhiều chủ xe đã đánh giá cao thiết kế hiện đại, đậm nét công nghệ của loại trụ sạc mới. Nhờ thiết kế mỏng, gọn, trụ sạc mới giúp tối ưu không gian sử dụng, góp phần tăng tính thẩm mỹ chung.

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.
Trụ sạc siêu nhanh 360 kW đầu tiên ở Đà Nẵng được lắp đặt tại trạm xăng PVOIL, ở vị trí trung tâm thành phố.

Không chỉ đáp ứng phần “nhìn”, trụ sạc mới của VinFast mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn rất nhiều cho các chủ xe. Trụ sạc được lập trình để có thể tự ra quyết định để tối ưu công suất sạc thực tế tuỳ theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, với tổng công suất tối đa 360 kW.

Trụ sạc siêu nhanh 360 kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.
Trụ sạc siêu nhanh 360 kW có thể tự phân bổ công suất sạc phù hợp tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm.

“Như trụ sạc siêu nhanh 250 kW chỉ có 1 súng sạc, tức là chỉ phục vụ được 1 xe tại 1 thời điểm. Trụ sạc mới này cùng lúc phục vụ được nhiều xe hơn”, anh Hoàng Duy Thắng, sinh sống ở gần trạm xăng lắp đặt trụ sạc công nghệ mới đầu tiên ở Đà Nẵng, bình luận. “Bớt hẳn thời gian chờ cho anh em tài xế, nhất là khi dạo này lượng xe điện lưu thông ở Đà Nẵng ngày càng nhiều”, chủ xe VF 8 khẳng định.

Chuyển đổi sang sản xuất xe điện ở thời điểm các mẫu xe động cơ đốt trong đang dẫn đầu thị trường về doanh số, VinFast cho thấy sự quyết liệt trong cuộc cách mạng phương tiện sử dụng năng lượng bền vững. Song song việc phát triển sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, VinFast cũng không ngừng đầu tư cho hạ tầng sạc điện.

Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.
Vị trí quy hoạch trụ sạc của VinFast rất đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng xe điện.

Với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, mật độ trạm sạc tại Việt Nam cũng đang ở mức khá cao so với các nước phát triển về xe điện trên thế giới. Các trạm sạc đặt trong đô thị chỉ cách nhau khoảng 3,5 km, trong khi 125 tuyến quốc lộ tại Việt Nam đã được lắp hạ tầng sạc điện.

Hệ thống trạm sạc được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới khi mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với kế hoạch đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam.

Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.
Hệ thống trạm sạc VinFast đã đạt mật độ 3,5 km/trạm ở nội đô, phủ sóng tại 63 tỉnh, thành.

“Giờ đi đâu cũng có trạm sạc, từ trung tâm thương mại, bãi xe, ra đường cao tốc, rồi ngay cả ở trạm xăng cũng có, tiện lắm”, anh Nguyễn Văn Thịnh, chủ xe VF e34 tại Đà Nẵng, ghi nhận sau hơn 1 năm sử dụng xe điện. “Cứ thế này, sắp tới có khi sạc xe điện tiện hơn đổ xăng, lại còn được tự chủ động, tôi đỡ phải phụ thuộc vào nhân viên như ở trạm xăng”, anh Thịnh khẳng định.

.