Phố du lịch An Thượng: Xây dựng, phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của du khách

.

ĐNO - Sáng 27-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đi kiểm tra thực tế, đánh giá hiệu quả đầu tư Phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) và chủ trương, nguồn kinh phí tranh tường, bích họa, phù điêu và nghệ thuật sắp đặt phục vụ du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho rằng nên đánh giá thực tế, xem xét để triển khai các giai đoạn tiếp theo cho phù hợp. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ hai, trái sang) cho rằng nên đánh giá thực tế, xem xét để triển khai các giai đoạn tiếp theo cho phù hợp. Ảnh: THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường kiểm tra thực tế một số tuyến phố đi bộ khu vực An Thượng như cơ sở hạ tầng, vỉa hè, khu vực dành cho khách đi bộ… và lưu ý địa phương cần đánh giá kỹ hiện trạng các tuyến phố đang có, những cái đã làm được và chưa làm được trước khi đầu tư giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, sau thời gian triển khai thí điểm cần phải lấy phiếu đánh giá của các hộ kinh doanh tại tuyến phố. Việc đầu tư để hình thành sản phẩm không khó, quan trọng là phải đánh giá chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hiệu quả thu hút khách đến.

Đồng thời lấy ý kiến của các hộ kinh doanh để xem những người kinh doanh trực tiếp có góp ý kiến hay đề xuất giải pháp gì, từ đó tiếp thu, hoàn thiện trong quá trình triển khai.

“Việc lắng nghe những góp ý của người dân để nắm bắt được tình hình thực tế là rất cần thiết bởi chúng ta xây dựng, phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của du khách, phải tạo được sức hút để du khách tự tìm đến”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng cho rằng tại một số tuyến phố như Châu Thị Vĩnh Tế đã có các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, để tạo thành những tuyến phố du lịch, thu hút khách, địa phương nên dựa trên nền tảng đó để phát triển, tính toán sắp xếp, phân luồng cho phù hợp.

Kiểm tra thực tế tại khu vực đề xuất vẽ tranh bức họa, phù điêu (tường rào bao quanh Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, đường Lê Quang Đạo), đại diện nhà trường báo cáo mục đích làm mới lại tường rào bằng cách xây dựng các phù điêu, vẽ tranh tường xen kẽ nhau.

Phố du lịch An Thượng đang là một điểm đến thu hút khách du lịch nhất là khách nước ngoài. Ảnh: THU HÀ
Phố du lịch An Thượng đang là một điểm đến thu hút khách du lịch nhất là khách nước ngoài. Ảnh: THU HÀ

Trong đó, tranh chủ yếu vẽ lại cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, phù điêu thực hiện lại các công trình kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam trên chất liệu xi măng; tạo ra các không gian check-in cho người dân và du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, việc đầu tư những sản phẩm bên ngoài tường bao này thì phải tính toán cho phù hợp, có thể xem xét cân nhắc làm một phần đoạn gắn với khu phố du lịch An Thượng.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, Phố du lịch An Thượng sau thời gian triển khai thí điểm, người dân tại các khu phố đồng tình ủng hộ; địa phương bảo đảm an ninh trật tự, môi trường đô thị, sắp xếp lại để làm tốt hơn nữa, bảo đảm an toàn, du khách…

Về phía quận cũng mong muốn thành phố tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Phố du lịch An Thượng đoạn từ đường Lê Quang Đạo đến đường Mai Thúc Lân (2024-2025).

Giai đoạn 2 ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng có thêm quảng trường trung tâm để tổ chức các sự kiện phục vụ người dân và du khách…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.