Ứng dụng quản lý hậu cần sự kiện - mplify Events

.

Với mục đích tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức sự kiện cho các tổ chức và doanh nghiệp, anh Mai Thanh Xuân (phường An Khê, quận Thanh Khê) đã cùng hợp tác với những người bạn tạo ra nền tảng ứng dụng quản lý hậu cần sự kiện mang tên mplify Events.

Nền tảng mplify Events giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức sự kiện. Trong ảnh: Anh Mai Thanh Xuân (trái) đang giới thiệu nền tảng cho các startup khác. Ảnh: M.QUẾ
Nền tảng mplify Events giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức sự kiện. Trong ảnh: Anh Mai Thanh Xuân (trái) đang giới thiệu nền tảng cho các startup khác. Ảnh: M.QUẾ

Trong một sự kiện kết nối cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh, thành, anh Mai Thanh Xuân cho biết, năm 2018, anh lập nghiệp tại Đà Nẵng và cùng một người bạn thành lập Công ty TNHH Papagroup (quận Thanh Khê), chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm phần mềm. Ý tưởng về “đứa con” tinh thần mplify Events cũng được nảy sinh trong quá trình anh và đồng nghiệp vận hành công ty. “Sự kiện chiếm một phần quan trọng trong hoạt động của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện sao cho hiệu quả và đo lường được thành công của sự kiện là điều tôi và đồng nghiệp luôn trăn trở. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ tại sao không tận dụng lợi thế hiểu biết về công nghệ để thiết lập nên một nền tảng quản lý sự kiện trực tuyến hiệu quả”, anh Xuân chia sẻ.

Nền tảng này dựa trên công nghệ điện toán đám mây giúp tăng tính tương tác, đồng thời kết nối cộng đồng tham gia sự kiện nhưng vẫn bảo đảm các nguyên tắc bảo mật. Khi một người tạo ra một sự kiện, người đó có thể mời nhiều người tham dự vào sự kiện đó. Trong sự kiện sẽ bao gồm thông tin về thời gian, địa điểm, lịch trình. Những người tham dự có thể đặt các câu hỏi, khảo sát và trò chuyện với nhau trước, trong và sau khi sự kiện xảy ra, bảo đảm thông tin về sự kiện luôn thông suốt và liền mạch.

Bất cứ ai tham dự nếu có ý kiến hay đóng góp đều có thể đưa lên để mọi người cùng góp ý. Anh Mai Thanh Xuân cho hay, đối với những sự kiện mở như nhạc hội, count-down (sự kiện đếm ngược)… có nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng tham dự được vì nhiều lý do khác nhau, tính năng live-stream (truyền hình trực tiếp) của mplify Events sẽ giúp những người không tới dự có thể tương tác và theo dõi như đang ngồi tại sự kiện.

Với các sự kiện công khai, những người sử dụng ứng dụng có thể thấy ngay trên màn hình chính của mplify Events trên ứng dụng hoặc website. Còn với những sự kiện riêng tư thì người quản lý sự kiện hoàn toàn có thể cài đặt chế độ chỉ những người được thêm, mời vào sự kiện mới thấy được. Hoặc một sự kiện công khai nhưng giới hạn khách mời tham dự thì người quản lý sẽ đề nghị khách mời sử dụng tính năng check-in events (khách mời thông báo đã đến).

Cụ thể, khi một người tới sự kiện và sử dụng tính năng check-in events, sẽ hiện ra một camera dùng để quét mã QR (QR code) của sự kiện, nếu đó là tài khoản của khách mời thì sẽ được xác nhận. Bằng cách này, những người trong ban tổ chức sự kiện không phải mất thời gian phát giấy mời hay kiểm tra giấy mời. Tới khi mọi người đã ổn định và sự kiện bắt đầu, ứng dụng mplify Events tiếp tục giúp ban tổ chức tương tác trực tiếp thông qua các công cụ khảo sát, bình chọn, đặt câu hỏi… Những người tham dự chỉ cần điện thoại thông minh để thực hiện mọi việc, bỏ qua tất cả các công đoạn hậu cần như chuẩn bị giấy, bút, thư mời… Tất cả tích hợp trong một nền tảng.

Mplify Events, theo anh Xuân là sự kết hợp của nhiều ý nghĩa, mplify trong amplify (khuếch đại) và simplify (đơn giản hóa) - một ứng dụng vừa kết nối những người quan tâm sự kiện, tạo sự khuếch đại để nhiều người biết đến sự kiện, đồng thời vừa đơn giản hóa quá trình tổ chức sự kiện. Từ khi phát hành vào tháng 5-2019 đến nay, ứng dụng mplify Events hiện có khoảng 5.000 người sử dụng. Trong thời gian tới, mplify Events đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng, tiếp nhận những góp ý, phản hồi để cải thiện ứng dụng ngày một tốt hơn.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.