Du khách thưởng thức văn hóa ẩm thực 'Cội nguồn Việt - Nghệ nhân Di sản Việt'

.

ĐNO - Tối 29-3, Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng cùng Hội khách sạn Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức sự kiện Đêm văn hóa ẩm thực xuân với chủ đề “Cội nguồn Việt - Nghệ nhân Di sản Việt”.

Đây là sự kiện khởi đầu nằm trong chuỗi sự kiện “Hành trình qua văn hóa ẩm thực Việt”, dự kiến được tổ chức vào mỗi quý trong năm 2024.

Sự kiện lần này có sự tham gia trình diễn kỹ năng chế biến và quảng bá món ăn của 4 nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam: Phan Tôn Gia Hiền với món nem công chả phụng; Lê Nguyễn Hoàn Long món Đông Tây hội ngộ - bò Mỹ sốt tiêu rừng Việt Nam (phong cách châu Âu, hương vị và nguyên liệu Việt); Lê Văn Khánh  món Kình ngư hóa long - hương vị trứ danh đến từ biển cả và Doãn Văn Tuấn (Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng) món Mỹ vị vào xuân.

Các nghệ nhân tham gia quảng diễn món ăn tại chương trình. Trong ảnh: Nghệ nhân đang trình bày món Nem công chả phụng. Ảnh: THU HÀ
Các nghệ nhân tham gia trình diễn món ăn tại chương trình. TRONG ẢNH: Nghệ nhân đang trình bày món nem công chả phụng. Ảnh: THU HÀ

Các nghệ nhân, đầu bếp giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những tinh hoa món ngon của 3 miền được chế biến, kết hợp với các gia vị, nguyên liệu của Việt Nam mang đến sự hòa quyện, tinh tế nhưng vẫn cân bằng được các món ăn.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, “Hành trình qua văn hóa ẩm thực Việt” được tổ chức với mong muốn nâng tầm văn hóa ẩm thực của Việt Nam, là sự kiện được triển khai theo từng chủ đề riêng biệt với các món ăn được lựa chọn trình diễn và quảng bá văn hóa ẩm thực bởi các nghệ nhân, đầu bếp hàng đầu của cả nước.

Du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn bằng vị giác mà còn bằng cả thị giác, được nhìn, xem các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực làm các món ăn một cách tinh tế, đẹp mắt.

Cũng tại sự kiện có khu trưng bày các nông sản miền Trung từ xã Tr’hy, huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam; huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; xã Hòa Bắc huyện Hòa Vang và đặc sản nước mắm Nam Ô, Đà Nẵng… với mong muốn giới thiệu quảng bá các nông sản địa phương tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Được biết, vừa qua tại UBND xã Tr’hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra lễ ký kết “Chương trình hỗ trợ phát triển và tiêu thụ nông sản giữa Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An, Hội Khách sạn Đà Nẵng, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Đà Nẵng và Hội Nông dân xã Tr’hy, huyện Tây Giang” về việc bao tiêu nông sản, hoa màu của người dân địa phương, bảo đảm đầu ra, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, gắn với hoạt động xây dựng cộng đồng địa phương.

Món tráng miệng Mỹ vị vào xuân của đầu bếp Doãn Văn Tuấn sẽ giúp cân bằng lại các món ăn mà thực khách đã trải nghiệm. Ảnh: THU HÀ
Món tráng miệng Mỹ vị vào xuân được làm từ các nông sản như đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen... của đầu bếp Doãn Văn Tuấn . Ảnh: THU HÀ
Món Đông Tây hội ngộ - Bò Mỹ sốt tiêu rừng Việt Nam được quảng diễn theo phong cách châu Âu nhưng sử dụng hương vị và nguyên liệu Việt để tạo dấu ấn. Ảnh: THU HÀ.
Món Đông Tây hội ngộ - bò Mỹ sốt tiêu rừng Việt Nam được trình diễn theo phong cách châu Âu nhưng sử dụng hương vị và nguyên liệu Việt để tạo dấu ấn. Ảnh: THU HÀ.
Món Kình ngư hóa rồng được đầu bếp chăm chút rất đẹp mắt. Ảnh: THU HÀ
Món Kình ngư hóa rồng được đầu bếp chăm chút rất đẹp mắt. Ảnh: THU HÀ
Du khách tham quan, trải nghiệm, thử nông sản của Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Ảnh: THU HÀ
Du khách tham quan gian trưng bày nông sản của Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Ảnh: THU HÀ

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.