Trải nghiệm cắm trại ở Hòa Bắc Ecologde

.

Nằm giữa cánh đồng xanh mát, xa xa là núi đồi điệp trùng, Hòa Bắc Ecologde (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) mang lại cảm giác bình yên, mát lành khó tìm thấy nơi phố thị. Theo nhận xét của nhiều người, đây là địa chỉ lý tưởng để cắm trại, picnic, thư giãn cùng bạn bè, người thân với rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Lối vào khu vực cắm trại ở Hòa Bắc Ecologde.  Ảnh: H.L
Lối vào khu vực cắm trại ở Hòa Bắc Ecologde. Ảnh: H.L

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về hướng Tây Bắc, Hòa Bắc Ecologde ra đời dựa trên ý tưởng hình thành một khu vực cắm trại, nghỉ ngơi thư giãn cho giới trẻ có lối sống hướng về thiên nhiên. Ưu điểm của địa chỉ này là bãi cỏ bằng phẳng và phần lớn lều trại được thiết kế quay mặt về không gian sinh hoạt chung, nơi có sân khấu, điểm đốt lửa trại và đặt bàn ghế ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Có vài căn lều hướng mặt về phía cánh đồng, quanh năm hứng những cơn gió mát lành và phủ màu xanh cây trái. Đến đây, du khách có thể tổ chức tiệc nướng, ăn lẩu, đốt lửa trại, tham quan khu vườn thực vật hay thong thả đạp xe khám phá những ngôi làng nằm dọc sông Cu Đê.

Địa điểm có trang bị đầy đủ lều ngủ, đệm ngủ và các vật dụng cần thiết cho việc cắm trại. Điểm cộng là những căn lều được thiết kế tinh tế và ấn tượng, đặt trên sàn gỗ cao ráo, vừa đủ không gian riêng tư để thư giãn, nghỉ ngơi, vừa gần gũi với thiên nhiên. Khi màn đêm buông xuống, khung cảnh trở nên đẹp hơn nhờ hệ thống điện chiếu sáng được bài trí dọc các lối đi và không gian sinh hoạt chung.

Để yên tâm trải nghiệm những loại hình dịch vụ còn khá mới này, du khách nên liên hệ trước với điểm đến và trao đổi kỹ về thực đơn trong ngày. Được biết, bên cạnh khẩu phần ăn nằm trong gói dịch vụ lưu trú, du khách có thể đặt thêm một số món ăn đặc sản khác như gà đồi, ốc đá, cá niên, rau rừng… Như nhiều địa chỉ du lịch sinh thái mới mở ở huyện Hòa Vang, Hòa Bắc Ecologde khá ít cây xanh che bóng mát, do đó, để có được trải nghiệm tốt nhất vào mùa hè, du khách nên đến đây vào chiều muộn và rời đi vào hôm sau khi tiết trời còn mát mẻ, trong lành.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.