"Hẹn gặp tại Đà Nẵng" sau Covid-19

.

“See you in Đà Nẵng” (tạm dịch: Hẹn gặp tại Đà Nẵng) là tên một chiến dịch được Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố triển khai trong thời gian cách ly xã hội 15 ngày (từ ngày 1 đến ngày 15-4). Chiến dịch này được thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp của Đà Nẵng và thành phố luôn chờ đón du khách sau khi Covid-19 được đẩy lùi. Chiến dịch này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế trên các trang mạng xã hội...

Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. TRONG ẢNH: Thành phố về đêm.  Ảnh: Nguyễn Trung Thu
Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. TRONG ẢNH: Thành phố về đêm. Ảnh: Nguyễn Trung Thu

“See you in Đà Nẵng” được các bạn trẻ của Trung tâm Xúc tiến Du lịch thực hiện bắt đầu từ những ngày cách ly xã hội. Trong thời gian này, mỗi ngày trên các kênh như: website danangfantasticity.com; fanpage Danang FantastiCity, Instagram… đều được cập nhật các nội dung mới, giới thiệu về một cảnh đẹp, một địa điểm du lịch của Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Đắc Huân, Tổ trưởng Tổ truyền thông mạng, phụ trách mảng online marketing, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho hay: “Khi thực hiện chiến dịch “See you in Đà Nẵng”, chúng tôi mong muốn đưa ra thông điệp chung cho du lịch thành phố là hãy ở nhà trong thời gian hiện tại, vì Đà Nẵng sẽ đợi sự quay trở lại của du khách…

Nội dung của các bài viết đăng trong thời gian này chủ yếu là giới thiệu hình ảnh, video của những góc rất riêng, mới mẻ của Đà Nẵng tới du khách như điểm dạo chơi, chụp ảnh dưới chân cầu Thuận Phước, cảnh hoàng hôn lộng lẫy nơi “cuối sông đầu biển” hay đó là hình ảnh Đà Nẵng lúc 5 giờ sáng, Đà Nẵng nhìn từ trên cao, Đà Nẵng muôn sắc hoa…”.

Cũng theo anh Huân, những video, hình ảnh này được thực hiện từ trước thời gian áp dụng quy định cách ly xã hội, có nội dung phù hợp với tình hình thực tế. Các bài đăng trên các kênh mang thông điệp vui tươi, trẻ trung, vừa giới thiệu những góc đẹp của Đà Nẵng vừa nhắc nhở mọi người Đà Nẵng tuy đẹp, nhưng mọi người hãy ở trong nhà, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, chờ hết dịch để gặp lại tại Đà Nẵng.

Đồng thời, trong các bài đăng của chiến dịch cũng có cập nhật các thông tin về tình hình Covid-19 từ nguồn của Sở Y tế; đăng tải các thông tin chung về các quyết định của UBND thành phố ứng phó với tình hình dịch bệnh. Các bài viết này được đăng song ngữ gồm tiếng Việt và tiếng Anh.

Biết đến chiến dịch “See you in Đà Nẵng” thông qua hashtag #seeyouinDaNang và fanpage Danang FantastiCity, anh Nguyễn Tuấn Vũ (trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) chia sẻ, trong thời gian cách ly xã hội, hạn chế đi ra ngoài lại thường xuyên được ngắm những bức ảnh đẹp, những khung cảnh đẹp của nhiều điểm đến rất thú vị của Đà Nẵng như ngắm hoàng hôn dưới chân cầu Thuận Phước hay lên Hòa Bắc để hòa mình với thiên nhiên, sông núi… lúc đầu cũng thấy bức bối, khó chịu nhưng anh luôn tuân thủ việc ở nhà vì yêu cầu chung trong tình hình dịch bệnh. Anh cũng ghi chú lại những nơi đẹp cần đến và đợi đến khi hết dịch sẽ cùng bạn bè đi khám phá, trải nghiệm…

Cùng tâm trạng như anh Vũ, sau khi xem những hình ảnh đẹp được đăng tải trên intargram Danang Fantasticity, một kênh truyền thông của Trung tâm Xúc tiến Du lịch, tài khoản Emililys đã bình luận dưới các bài chia sẻ về chiến dịch “See you in Đà Nẵng” với nội dung cho biết kế hoạch của họ là sẽ đến Đà Nẵng trong năm nay và hiện do dịch bệnh nên chưa thực hiện được nhưng sẽ thực hiện trong tương lai không xa.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho biết, “See you in Đà Nẵng” là một chiến dịch nhỏ thực hiện trong một thời gian ngắn, vừa quảng bá du lịch Đà Nẵng vừa nhắc nhở mọi người cách ly xã hội; với mong muốn mỗi người hãy xem đây là khoảng thời gian quý giá để sống chậm hơn một chút, có thời gian nhìn lại một thành phố Đà Nẵng có những khoảnh khắc rất yên bình, rất đẹp. Mọi người hãy chung tay cùng thực hiện tốt các quy định phòng, chống Covid-19.

Đà Nẵng rất đẹp và vẫn luôn chờ đợi mọi người quay trở lại khi hết dịch. Tuy diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng theo thống kê sơ bộ, các bài viết đăng tải trong 15 ngày qua đã có sức lan tỏa khá lớn với khoảng 800.000 người tiếp cận tại pange DaNang Fantasticcity. Ngoài ra, du khách còn có thể tiếp cận các bài viết trên các kênh website, intargram hoặc trên các kênh hợp tác với Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng như Klook.com; fayfay.com…

Tính đến thời điểm hiện tại, thông điệp đã nhận được sự hưởng ứng của các khách sạn, điểm đến, đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố như: Holiday Beach Resort, New Orient, Vanda hotel, Hai An Beach Hotel & Resort, Naman Retreat, Sun World Bà Nà Hills, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours, Hội lữ hành Đà Nẵng, Hội khách sạn Đà Nẵng… Các đơn vị này đều chia sẻ bài viết (hoặc thêm hashtag #seeyouindanang trong bài viết trên mạng xã hội Facebook, Instagram).

Đặc biệt, một số đơn vị du lịch lớn cũng có những chiến dịch riêng như: Tập đoàn khách sạn Hilton có chiến dịch “We are Hilton, We are hospitality” (tạm dịch: Chúng tôi là Hilton, chúng tôi hiếu khách). Tại chi nhánh ở Đà Nẵng, Hilton đã gắn với thông điệp thắp sáng trái tim:

“Thông qua hình ảnh trái tim được thắp sáng từ các ô cửa sổ của phòng khách sạn, đó là biểu tượng của yêu thương và hy vọng gửi đến mỗi người. Hãy tin rằng, tình cảm của chúng tôi và quý khách không bị cách ly”. Tập đoàn Marriot có chiến dịch “We will travel again” (tạm dịch: Chúng tôi sẽ tiếp tục những chuyến đi) mang thông điệp gửi tới du khách: “Chúng ta sẽ lại tiếp tục những chuyến đi và cho đến lúc đó hãy mạnh mẽ và lạc quan bạn nhé. Chúng tôi vẫn luôn chờ đón bạn”…

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.