.

Sách mới, sách hay

.

1. Ngoài kia, trời rất xanh (NXB Hội Nhà văn, 1-2019) được viết trong những ngày tháng cuối đời của nữ tác giả, nhà báo Trần Thị Cúc Phương, khi chị đang chiến đấu với bệnh ung thư. Có lẽ, chỉ những ai từng trải qua, mới thấu hết ung thư nghiệt ngã như thế nào. Nhưng lạ thay, những trang viết của người phụ nữ đến hai lần bị căn bệnh này vẫn xanh trong, lạc quan như bầu trời những ngày đầu xuân vậy.

Hãy đón đọc và cảm nhận cuộc sống tươi đẹp, hữu hạn bạn đang có: “Mẹ giúp con gái thử bộ đồ lót mới, bắt gặp quá khứ của mình. Nhìn con gái chăm chỉ học bài, mẹ thấy tương lai của mình”; “Con trai là người giúp mẹ trưởng thành hơn, cũng là người giúp mẹ trẻ hơn bởi luôn có cảm giác được che chở”; “14 tháng 3 năm 2016. Nhận được giấy ra viện. Giấy ghi nhập viện lại vào ngày 20 tháng 3. Ồ. Dù sao thì những ngày tới sẽ được làm người… bình thường. Sẽ trang điểm đẹp, đến cơ quan, đi chợ, nấu ăn, phơi đồ, lau nhà… để thấy mình vẫn là một người bình thường. Cố gắng!”...

2. Học làm bánh từ A - Z dành cho trẻ em (nhiều tác giả, người dịch: Bùi Kim Tuyến, NXB Phụ nữ, 1-2019) là cuốn cẩm nang công thức tất cả các loại bánh từ bình dân đến thượng hạng mà bất kỳ ai cũng có thể làm được, đặc biệt là những em bé hiếu kỳ.

Qua việc làm bánh, các bé có thể trau dồi các kỹ năng cân đong đo đếm, sử dụng lò nướng, bếp, dụng cụ làm bánh, cách nấu nướng, sự khéo léo của đôi tay, khả năng tư duy và óc sáng tạo. Hãy để cuốn sách thú vị này đem lại niềm vui cho các thiên thần nhỏ và chính bạn nhé.

Ngọc Dung

;
;
.
.
.
.
.