Đà Nẵng cuối tuần

Ấn tượng ẩm thực chay Sangha

16:49, 09/12/2023 (GMT+7)

Ẩm thực chay Sangha (84 Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu) được thực khách yêu thích nhờ không gian phảng phất chất thiền, cộng món ăn chế biến phù hợp lối sống tối giản, bày trí đẹp và có lợi cho sức khỏe.

Không gian đậm chất thiền tại Sangha. Ảnh: H.L
Không gian đậm chất thiền tại Sangha. Ảnh: H.L

Tại Sangha, những món chay không dành riêng cho người theo đạo Phật, mà hướng đến đối tượng khách hàng ăn vì sức khỏe, cũng như yêu thích những món ăn chế biến từ thực vật. Cùng với việc sử dụng nguyên liệu tươi ngon, ẩm thực Sangha là sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ, hương vị và giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, mỗi món ăn đều được trình bày chỉn chu, tinh tế và đậm chất nghệ thuật.

Nhiều thực khách đánh giá, đây là nhà hàng thuần chay mang phong cách sang trọng, với không gian quán vừa thoáng mát, vừa rộng rãi. Ngoài bảng thực đơn đa dạng, ẩm thực Sangha mang lại hương vị tươi mới, bổ dưỡng trong từng món ăn. Thực khách có thể thưởng thức món khai vị như gỏi lá trúc lưới, salad, ram chiên, gỏi bưởi, gỏi củ sen, gỏi đu đủ, nấm áp chảo…, trước khi chọn món ăn no như lẩu nấm, mỳ xào chay, bánh xèo, bánh mỳ bơ tỏi, cà ri chay, bánh đúc gạo lứt, bánh thì là, bánh canh hay nấm om chuối đậu…

Đối với thực khách lần đầu tới Sangha, có thể thưởng thức một số combo có sẵn như: “Sen hồng”, “Sen trắng”, “Xuân an vui”, “Xuân yêu thương”… Mỗi combo gồm 6 món, được đầu bếp cân đối giá trị dinh dưỡng, phù hợp sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, có không ít món tráng miệng được yêu thích tại đây như bánh opera cake, mouse thơm, rau cau pudding trứng, chè môn nếp dẻo, chè trôi nước cốt dừa kết hợp lá dứa thơm dịu. Bên cạnh đó, điểm cộng bày trí còn đến từ những đôi đũa gỗ được Sangha bọc gọn gàng bằng lá dứa thơm, tạo cảm thấy sang trọng, chu đáo và sạch sẽ khi mọi người dùng bữa.
Có thể nói, bên cạnh giá trị ẩm thực, địa chỉ này còn gây thương nhớ bởi không gian rộng rãi, đậm chất thiền, tràn ngập hoa tươi và màu xanh cây cối. Những viên gạch thô, ngói âm dương xếp chồng đẹp mắt, những bức tường, bàn, ghế gỗ với gam màu nâu trầm ấm, phảng phất sắc thái của văn hóa chay vì sức khỏe người Việt.

HUỲNH LÊ

.