Độc đáo Mưa Coffee

.

Lấy cảm hứng từ những kim tự tháp Ai Cập, KTS. Tô Hữu Dũng đã thiết kế Mưa Coffee (28 Châu Thị Vĩnh Tế, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) theo phong cách độc, lạ và vô cùng cuốn hút.

Không gian độc đáo của Mưa Coffee. Ảnh: H.L
Không gian độc đáo của Mưa Coffee. Ảnh: H.L

Nhìn từ bên ngoài, Mưa Coffee là dãy những hình tam giác nối đuôi nhau, tạo nên bởi thép và gạch nung. Tuy nhiên, thay vì khô ráp, xấu xí, KTS. Tô Hữu Dũng đã mang lại không gian ấm cúng, ảo diệu và không kém phần sang trọng cho địa chỉ này. Anh thiết kế hai đường thẳng song song, ghép nối bằng một đường zích zắc chạy dài xuyên suốt để tạo nên 3 kim tự tháp hoàn chỉnh. Một đường cắt ngang kim tự tháp chia quán thành 2 tầng riêng biệt. Ngoài ra, trên đỉnh tam giác có thêm tầng thượng, dành riêng cho những khách hàng muốn tận hưởng không gian ngoài trời. Tất cả lan can, cầu thang của Mưa Coffee cũng được tạo hình tam giác từ những đường zích zắc với biên độ hẹp hơn.

Những bức tường không trát tạo nên tông màu đỏ gạch cho toàn bộ công trình. Các lối vào cũng hình tam giác, thiết kế thông một đầu tạo điều kiện cho ánh sáng phản chiếu. Ngoài ra, những bộ khung, cầu thang, lan can của quán đều làm bằng thép mạ đen.

Để lấy thêm ánh sáng cho quán, ngoài những bức tường gạch lỗ tạo hiệu ứng ánh sáng lạ mắt, KTS. Tô Hữu Dũng thiết kế hai giếng trời hình chữ nhật khá đẹp mắt. Cùng với đó, anh khéo léo lồng ghép những chiếc đèn nhiều chủng loại, nhiều kích thước treo thành dãy dài trên tầng và giăng dưới những chậu cây. Vào ban đêm, mỗi vị trí bàn đều có ánh sáng từ đèn mây phản chiếu. Có thể nói, toàn bộ nội thất ở Mưa Coffee làm từ gỗ, mây và tre. Những chiếc bàn gỗ trò, bàn vuông cho cặp đôi, bàn chữ nhật cho nhóm nhỏ và bàn chữ nhật dài cho nhóm khách gia đình. Giữa không gian trầm ấm, đầy ánh sáng là những chậu cây mang lại màu xanh bình yên, mát dịu.

Như nhiều quán cà phê khác ở Đà Nẵng, Mưa Coffee tạo điểm nhấn cho mình bằng món bạc xỉu dừa sương sáo, cà phê dừa, cà phê muối… Có không gian rộng thoáng, địa chỉ này hỗ trợ khách hàng tổ chức sự kiện, họp nhóm, giao lưu, sinh hoạt với loa, mic, máy chiếu..

Huỳnh Lê

;
;
.
.
.
.
.