Bị chê nhưng "Người kiến 3" vẫn thu hút khán giả

.

Man and the Wasp: Quantumania” (tên tiếng Việt: Người kiến và chiến binh ong: Thế giới lượng tử, gọi tắt: Người kiến 3) của vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn thu hút đông đảo khán giả đến rạp. Điều gì đã khiến khán giả nồng nhiệt đón nhận trong khi bộ phim được đánh giá là có nội dung đơn giản, dễ đoán và sa vào lối mòn?  

Một cảnh trong bộ phim siêu anh hùng “Người kiến 3”. Ảnh: Marvel Studios
Một cảnh trong bộ phim siêu anh hùng “Người kiến 3”. Ảnh: Marvel Studios

Phim “Người kiến 3” lấy bối cảnh sau trận đại chiến với Thanos trong “Avengers: Endgame” (2019), xoay quanh câu chuyện gia đình người kiến và chiến binh ong lạc vào thế giới lượng tử. Tại đây, họ đụng độ và phải đối đầu với Kang - kẻ chinh phạt. Điều đáng tiếc là kịch bản của “Người kiến 3” còn nhiều hạn chế do nội dung phim khá đơn giản, dễ đoán, nhiều chi tiết chưa thuyết phục và sa vào lối mòn.

Chiến binh ong Hope mờ nhạt, người kiến không có gì mới và cuộc chiến giữa hai bên cuối cùng vẫn là phe chính diện thắng dù phản diện mạnh hơn nhiều. Giới hàn lâm quay lưng với phim vì cốt truyện mỏng và sáo rỗng. Ngoài ra, các tuyến nhân vật chưa được phân bổ hợp lý, vai trò của nhân vật chính cũng hoàn toàn mờ nhạt. Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes (cà chua thối), phần 3 series về “Người kiến” chỉ nhận được điểm số 48% từ các nhà phê bình.

Bất chấp những nhận xét tiêu cực từ phía các nhà phê bình, khán giả toàn cầu vẫn ồ ạt ra rạp xem phim. Số điểm mà họ dành cho phim khá cao, lên tới 84%. Như vậy, chênh lệch đánh giá giữa các chuyên gia và khán giả lên tới 36%. Với sự nồng nhiệt của khán giả, bộ phim mở màn khá thành công với gần 100 triệu USD doanh thu phòng vé. Tính đến sáng ngày 22-2 (giờ Việt Nam), bộ phim của đạo diễn Peyton Reed thu về 250 triệu USD, trong đó có 130 triệu USD từ thị trường quốc tế.

“Người kiến 3” cũng đánh dấu doanh thu ngày mở màn vào tháng 2 cao thứ ba trong lịch sử, đứng sau hai phim phiêu lưu siêu anh hùng khác là Black Panther (75,9 triệu USD) và Deadpool (47,3 triệu USD). Nhà phân tích David A. Gross của công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research nhấn mạnh, “Người kiến 3” vẫn là bộ phim đạt doanh thu mở màn xuất sắc nhờ những tiêu chí gây ấn tượng mạnh mẽ của Marvel.

Trong “Người kiến 3”, sự xuất hiện của Kang và vùng đất Quantum Realm là những điều hấp dẫn nhất đối với người hâm mộ. Bởi thế giới lượng tử thường được nhắc đến trong các phần phim siêu anh hùng trước, nhưng đây là lần đầu tiên được khai thác sâu. Quantum Realm là chiều không gian siêu nhỏ với nhiều loài sinh vật, nhiều nền văn minh.

Tại đây, mọi khái niệm thời gian hay không gian đều không tuân theo quy luật ở thế giới thực. Khán giả được chu du, khám phá vùng đất này qua những hình ảnh ấn tượng, mới lạ từ cảnh vật, thành phố, phương tiện, vũ khí đến các sinh vật đủ hình dạng khác nhau. Với kỹ xảo điện ảnh điêu luyện, bộ phim đã giúp khán giả khai thác tối đa trí tưởng tượng của mình về những điều bên ngoài trái đất, về thuyết “đa vũ trụ”…

Nhận xét về bộ phim “Người kiến 3”, diễn viên Jonathan Majors, người đóng vai phản diện Kang chia sẻ: “Điều thu hút tôi đến với vai Kang đầu tiên là sự phức tạp của vai diễn. Bản chất của anh ta là điều thực sự thú vị với tôi, khiến tôi cố gắng hết sức để nhập vai. Kang là một siêu tội phạm du hành thời gian, đồng thời có rất nhiều biến thể trong đa vũ trụ. Mỗi một Kang tồn tại ở những vũ trụ khác nhau và có mục tiêu khác biệt”.

Nam diễn viên nay còn đánh giá Kang khó lường hơn cả Thanos - ác nhân của giai đoạn trước. Kang đã du hành thời gian chạy trốn đến tương lai, sau đó quay lại thay đổi lịch sử để đánh bại người truy bắt hắn. Mỗi khi một biến thể bị đánh bại, lại có một biến thể khác của Kang xuất hiện trong một dòng thời gian thay thế. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khán giả đến rạp.

Tâm Như (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.