Đà Nẵng cuối tuần

"Ticket to Paradise" hấp dẫn nhờ câu chuyện tình lãng mạn

16:01, 05/11/2022 (GMT+7)

Chỉ đứng sau tác phẩm điện ảnh mới nhất của vũ trụ điện ảnh DC “Black Adam”, bộ phim hài lãng mạn “Ticket to Paradise” của hãng Universal có doanh thu đứng thứ hai tại Bắc Mỹ sau khi thu về thêm 10 triệu USD từ 3.692 rạp chiếu trong tuần qua, nâng tổng doanh thu nội địa lên 33,7 triệu USD và 119,4 triệu USD trên phạm vi toàn cầu.

Diễn viên Julia Roberts và George Clooney trong “Ticket to the Paradise”. Ảnh: Reuters
Diễn viên Julia Roberts và George Clooney trong “Ticket to the Paradise”. Ảnh: Reuters

Với sự kết hợp đỉnh cao giữa đạo diễn Ol Parker, tài tử George Clooney và minh tinh Julia Robert, bộ phim nhận được sự đánh giá tích cực từ giới phê bình, đạt điểm 69% theo thống kê của trang Rotten Tomatoes. Bên cạnh một số nhận xét trái chiều cho rằng kịch bản thiếu sức nặng và không để lại nhiều dư âm cho khán giả thì phần lớn bộ phim được khen ngợi về lối diễn xuất của dàn diễn viên hùng hậu và sự tươi tắn của phim. Ngoài hai diễn viên gạo cội của Hollywood, phim còn quy tụ dàn sao như: Kaitlyn Dever, Maxime Bouttier, Billie Lourd, Lucas Bravo...

Phim “Ticket to Paradise” có kịch bản không mới mẻ nhưng được lèo lái khéo léo bởi cặp ngôi sao Hollywood Julia Roberts và George Clooney. Trong phim, diễn viên Julia Roberts và George Clooney vào vai cặp vợ chồng đã ly dị là Georgia và David. Cả hai đồng lòng đến Bali để phá đám cưới của con gái. Một ngày, hai người bất ngờ nghe tin Lily phải lòng chàng trai Gede ở Indonesia trong chuyến du lịch và quyết định vứt bỏ tương lai hứa hẹn để đến đây lập gia đình. Họ luôn tìm cách tránh gặp mặt nhưng đôi khi phải hội ngộ vì con gái Lily.

Bộ phim lấy bối cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Bali đã làm tăng sự lãng mạn câu chuyện tình giữa Lily và Gede. Với tình yêu say đắm trước sự phóng khoáng, tươi mới của Gede, cô gái trẻ Lily vừa mới tốt nghiệp quyết định vứt bỏ cuộc sống ồn ào, chật chội tại Mỹ để đến đây chữa lành tâm hồn. Lo lắng con gái mắc sai lầm khi cưới chồng quá sớm như mình, David cùng Georgia thỏa thuận gạt bỏ khúc mắc và đồng lòng ngăn chặn hôn lễ. Tuy nhiên, hành trình đến Bali giúp họ hiểu ra nhiều điều và suy nghĩ lại về các mối quan hệ trong cuộc sống.

Những tình tiết đối lập giữa hai cặp già - trẻ tạo ra nhiều tiếng cười trong phim. Đặc biệt việc xây dựng mối quan hệ của hai nhân vật chính với những tính cách trái ngược, nhưng rồi chuyển từ căm ghét đến thấu hiểu nhau khiến cho cặp ngôi sao Julia Roberts và George Clooney trở thành điểm sáng tạo nên sức hấp dẫn của phim. Các phân đoạn trong phim chủ yếu là những màn đấu khẩu giữa hai người xen lẫn những tình tiết hóm hỉnh đã cứu kịch bản không nhiều tình tiết mới mẻ trở nên thú vị.

Đối nghịch với Georgia và David, cặp tình nhân Lily và Gede mang vẻ đẹp tuổi trẻ  không để lại nhiều điểm nhấn cho khán giả. Tuy nhiên, với sự phối hợp ăn ý của dàn diễn viên và nhiều phân cảnh thú vị như tiệc tùng trong quán rượu địa phương, làm nông hay ra biển thăm cá heo… đã làm cho bộ phim tươi trẻ và hài hước, đặc biệt là sự diễn xuất của một số nhân vật phụ đã khiến khán giả không thể nhịn cười. Bộ phim cũng dành nhiều thời lượng để giới thiệu vẻ đẹp của Bali cũng như cuộc sống gắn liền với thiên nhiên hoang dã.

TÂM NHƯ

.