Tuổi trẻ sẵn sàng góp sức chống dịch

.

Tinh thần luôn sẵn sàng của các bạn sinh viên trong công tác phòng chống Covid-19 thể hiện rõ trong thời gian qua. Mỗi bạn sinh viên bằng những hành động và tình cảm cụ thể đang chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Đặng Tấn Tín (trái) trao quà hỗ trợ sinh viên ngoại tỉnh mắc kẹt lại thành phố trong mùa dịch.  Ảnh: L.P
Đặng Tấn Tín (trái) trao quà hỗ trợ sinh viên ngoại tỉnh mắc kẹt lại thành phố trong mùa dịch. Ảnh: L.P

Chúng tôi thăm Đặng Tấn Tín (SN 1999, quê Quảng Nam), sinh viên (SV) năm 3, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vào một chiều cuối tuần ở căn phòng trọ rộng chừng 12m2 với nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm. Một góc phòng là những túi quà đã chuẩn bị sẵn, những thùng bánh ngọt, sữa, dung dịch sát khuẩn và mũ chống giọt bắn nằm xếp lớp dưới sàn nhà. Thấy chúng tôi mải nhìn căn phòng, Tín vội phân trần: “Anh chị thông cảm, do em đang chuẩn bị quà cho chuyến đi ngày mai nên căn phòng hơi lộn xộn”.

Tín kể, trước ngày Đà Nẵng áp dụng cách ly xã hội, bạn bè rủ về quê nhưng em nhất quyết chọn ở lại với suy nghĩ sẽ làm gì đó để đồng hành với thành phố trong những ngày gian khó. Từ đó, Tín lên kế hoạch và khởi xướng dự án “Hòa nhịp con tim - Chung niềm hy vọng”. Dự án chính thức hoạt động từ ngày 1-8 nhằm kêu gọi, vận động sự chung tay của các mạnh thường quân để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. “Qua kêu gọi trên trang facebook, em nhận sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm gồm: tiền, sữa, nước sát khuẩn, mũ chống giọt bắn. Cũng có bạn SV góp 50.000 đồng, 100.000 đồng hay tham gia vận chuyển, trao quà…”, Tín nói.

Từ sự tín nhiệm của mọi người, Tín cần mẫn làm “bồ câu”, trao gửi yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, các bạn SV ngoại tỉnh kẹt lại thành phố. Một mình Tín xoay xở mọi việc, từ lên kế hoạch, kêu gọi kinh phí, mua nhu yếu phẩm, đóng gói, tìm đến những trường hợp cần kíp để hỗ trợ. Lần nào cũng vậy, để chuẩn bị buổi trao quà ngày mai, tối trước đó Tín gần như thức trắng để phân chia, đóng gói, bảo đảm những phần quà được chu toàn nhất.

Em Lê Thị Phương Ngân (quê Hà Tĩnh), SV Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng là một trong số hàng chục SV được nhận hỗ trợ từ dự án của Tín. Trước dịch, Ngân đi làm thêm để có tiền trang trải chi phí. Dịch ập đến, Ngân phải nghỉ việc. “Với SV ngoại tỉnh như em, những món quà hỗ trợ như thế này rất ý nghĩa, giúp em có thêm động lực vượt qua khó khăn”, Ngân tâm sự.

Đón nhận túi quà hỗ trợ từ Tín, Y Phượng, SV năm 4, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vui mừng chia sẻ: “Em không nghĩ lại được hỗ trợ nhiều quà thế này. Phần quà có đủ gạo, mì, trứng, gia vị, giúp em tiết kiệm được một phần chi phí”.

Không chỉ hỗ trợ SV gặp khó khăn, Tín còn tiếp sức cho các trường hợp người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn khác. Tín kể, có lần đang ăn cơm tối, Tín nhận điện thoại của một chị lao động nghèo nhờ giúp đỡ. Tín bỏ vội chén cơm, xách túi quà, kéo cậu bạn chung phòng cùng đi. Đến nơi, Tín trao túi quà gồm những nhu yếu phẩm, kèm chai nước sát khuẩn và bịch khẩu trang, không quên dặn chị và gia đình giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch. “Đôi lúc thức khuya, dậy sớm cũng khiến em mệt nhưng rồi sau mỗi chuyến đi, được trao những suất ăn, phần quà đến tay mọi người, thấy mọi người cười vui, bao mệt nhọc trong em tan biến hết”, Tín tươi cười, chia sẻ.

"Sau mỗi chuyến đi, được trao những suất ăn, phần quà đến tay mọi người, thấy mọi người cười vui, bao mệt nhọc trong em tan biến hết”

Đặng Tấn Tín, sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.