Hỗ trợ tiểu thương dụng cụ phòng, chống Covid-19

.

Chợ là nơi người dân thường xuyên tụ họp buôn bán đông đúc nhưng không thể đóng cửa trong mùa Covid-19 bởi đây là nơi người dân đến mua lương thực thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Hải Châu đã chung tay với chính quyền các cấp chế tạo ra nhiều vật dụng cần thiết để hỗ trợ các tiểu thương và người dân.

Đoàn viên, thanh niên phường Hải Châu 2 gắn mũ chống giọt bắn cho tiểu thương chợ Cồn.
Đoàn viên, thanh niên phường Hải Châu 2 gắn mũ chống giọt bắn cho tiểu thương chợ Cồn.

Chiều 7-4, Đoàn phường Hải Châu 2 đã trao tặng 150 mũ chống giọt bắn và 100 khẩu trang cho các tiểu thương chợ Cồn. Đây là những vật dụng do các bạn đoàn viên, thanh niên phường tự may, tự làm. Tại chợ Nam Dương, đoàn viên, thanh niên phường Nam Dương tiếp tục triển khai trang bị thêm 2 máy rửa tay sát khuẩn tự động và phát mũ bảo vệ cho các tiểu thương ngồi bán hàng tại đây, nhằm giúp bà con nhân dân hạn chế lây nhiễm virus qua tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên phường còn tự làm mũ bảo vệ tặng các lực lượng công an, quân sự, quy tắc đô thị và 8 tổ phản ứng nhanh trên địa bàn phường.

Trong khi đó, sáng 2-4, Đội Tuyên truyền lưu động phường Hòa Cường Bắc tiếp tục đạp xe đến từng kiệt, hẻm để tuyên truyền cho người dân chung tay phòng chống Covid-19 và hỗ trợ người dân khai báo y tế trực tuyến theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại chợ Nguyễn Tri Phương. Trong dịp này, Đoàn phường cũng ra mắt máy rửa tay tự động tích điện. Đây là sản phẩm sáng tạo do anh Nguyễn Chánh Dũng - Bí thư Chi đoàn khu dân cư 27 chế tạo và rất tiện lợi để đem đi nhiều nơi công cộng phục vụ cho người dân để hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần.

 Đoàn viên, thanh niên phường Nam Dương trang bị máy rửa tay sát khuẩn tự động tại chợ Nam Dương. (Ảnh từ facebook nhân vật)
Đoàn viên, thanh niên phường Nam Dương trang bị máy rửa tay sát khuẩn tự động tại chợ Nam Dương. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Những việc làm của các đoàn viên, thanh niên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng mạng thông qua nhiều lượt like và chia sẻ; từ đó lan tỏa những hành động đẹp và nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Với những lời động viên và chia sẻ kịp thời của cộng đồng mạng, Đoàn phường Hòa Cường Bắc đã gửi lời cảm ơn đến mọi người dân và cho biết, trong thời gian tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục ra quân 2 buổi/ngày vào các giờ cao điểm để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến từng người dân, nhất là những nơi công cộng như chợ, công viên, siêu thị...

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.