Nỗ lực để tìm sự khác biệt

.

Đó là quan điểm trong học tập của Đinh Lê Minh Thông, sinh viên (SV) lớp 16SNV, khoa Ngữ văn, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, một trong những gương mặt xuất sắc được vinh danh giải thưởng “SV 5 tốt” cấp Trung ương, năm học 2018-2019…

Đam mê học tập và nhiệt tình trong các hoạt động, Đinh Lê Minh Thông xuất sắc góp tên mình vào danh sách giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Ảnh: T.L
Đam mê học tập và nhiệt tình trong các hoạt động, Đinh Lê Minh Thông xuất sắc góp tên mình vào danh sách giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Ảnh: T.L

Trước khi được biết đến là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, Thông là SV có thành tích học tập tốt với tổng điểm 4 năm đạt giỏi, riêng năm học 2018-2019 đạt xuất sắc với 3.76/4.0 điểm, ghi tên mình vào danh sách học bổng “Xuất sắc trong học tập”. Ở Thông, dễ nhìn thấy niềm đam mê học tập, tìm tòi kiến thức. Thông nói: “Tôi chọn ngành Văn vì đam mê. Phần lớn quỹ thời gian của mình, tôi dành cho việc học. Thời gian còn lại tôi tham gia một số hoạt động bên ngoài để trau dồi kỹ năng cho bản thân. Trong học tập, tôi luôn theo đuổi điều mình cảm thấy phù hợp và có triển vọng phát triển, đồng thời luôn tìm kiếm những điều khác biệt vì ngành học có rất nhiều chuyên ngành khác nhau. Tôi có định hướng sẽ theo nghiên cứu lâu dài, nên trong quá trình học luôn đặt ra mục tiêu cho chính mình và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đó”.

Nghiên cứu các vấn đề chuyên môn trong ngành học với Thông như một lẽ hiển nhiên, bởi khi đã đam mê thì sẽ có động lực để tìm tòi. Bằng cách ấy, Thông từng có đề tài đoạt giải ba giải thưởng “SV nghiên cứu khoa học” cấp Bộ năm 2018. Ngoài ra, Thông cũng có bài báo đăng trên Tạp chí khoa học của trường với đề tài “Văn hóa Hàn Quốc trong Kim Ngao tân thoại của Kim Si-seup”, đoạt giải nhì cuộc thi viết cảm nhận văn học Hàn Quốc 2019; giải khuyến khích cuộc thi viết cảm nhận văn học Hàn Quốc 2018.

Trong vai trò là Bí thư Chi đoàn, Thông năng nổ trong các hoạt động Đoàn, các phong trào tình nguyện. Với Thông, việc tham gia các hoạt động sẽ giúp người trẻ tích lũy thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống: “Tôi từng nhiều lần tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện của khoa, trường. Tôi nghĩ, là một người trẻ tuổi, việc tham gia các hoạt động trên giúp rèn luyện kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm và trách nhiệm sống vì cộng đồng. Đây cũng là môi trường để tôi có cơ hội khám phá, nhìn nhận những thiếu sót, phát huy những năng lực tiềm ẩn để hoàn thiện bản thân mình. Và, đó cũng là tiêu chí cần có đối với bạn trẻ trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay”.

Được biết 4 năm qua, Thông vinh dự nhận nhiều giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hội và phong trào sinh viên cấp trường. Với Thông, tham gia các hoạt động tình nguyện cũng là một môn học. Vì vậy, Thông luôn biết cách sắp xếp để cân bằng việc học, việc xã hội. “Thường thì tôi sẽ ưu tiên cho việc học hơn, chọn lựa tham gia các hoạt động diễn ra vào thời điểm mình rảnh”, Thông nói.
Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Thông cho biết, sau khi tốt nghiệp em sẽ thi tuyển viên chức để theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên tại một ngôi trường nào đó ở Đà Nẵng. Nếu có cơ hội, Thông sẽ tiếp tục nghiên cứu, học thêm ở bậc cao hơn nhằm trau dồi, tích lũy kiến thức để có thể truyền đạt đến học sinh những gì tốt nhất trong vai trò một giáo viên đứng lớp. 

Thiên Lam

;
;
.
.
.
.
.