Hết lòng với trẻ em đường phố

.

Như đã hẹn, chiều cuối tuần (29-2) chúng tôi đến Gia đình số 5 - Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố ở quận Ngũ Hành Sơn và cùng tham gia công tác thiện nguyện với các chị trong Câu lạc bộ (CLB) Hoa Ưu đàm. Đây là địa điểm được các chị chọn làm nơi nấu thức ăn phục vụ cho các em đang sinh sống tại các Gia đình số 5, số 2, số 3, số 4.

Trao quà cho các em ở Gia đình số 5.
Trao quà cho các em ở Gia đình số 5.

Sau khi kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp kinh phí, CLB trích ra mua quà và nấu một bữa ăn bảo đảm chất lượng. Các món ăn được làm theo yêu cầu của các em, như: gà rán, khoai tây chiên, phô mai que, hồ lô, chả cá viên chiên… Tuy nhiên, để làm hơn 70 suất ăn chỉ trong một buổi chiều với một nhóm nhỏ khoảng 4-5 người quả thực không dễ dàng. Có tận mắt chứng kiến các chị nấu nướng, chúng tôi mới thấu hiểu được những vất vả của những người làm công tác thiện nguyện.

Chuẩn bị nguyên liệu từ sáng, các chị bắt tay nấu vào lúc 14 giờ đến 19 giờ 30 mới xong. Không chỉ nấu nướng, các chị còn chở các suất ăn từ Gia đình số 5 tới các Gia đình số 2, 3, 4 ở hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn để các em kịp ăn tối đúng bữa. Dù thấm mệt nhưng trên gương mặt ai cũng vui khi nhìn các em phấn khởi thưởng thức các món ăn do các chị làm.

Chia sẻ trên facebook của mình, chị M.L.D (Sơn Trà) cho biết: “Nhìn các con ăn, thấy các con nhảy lên sung sướng vì gà rán, phô mai que, hồ lô, chả cá viên chiên, tôm chiên, khoai tây, súp và bánh xíu quẩy, ai cũng cảm thấy thỏa lòng. Cảm ơn các mẹ ở Gia đình số 2, 3, 4, 5 đã bỏ cả ngày chủ nhật cho một ngày ấm áp yêu thương”.

Tuy mới tham gia với CLB lần đầu, anh T.M.C (huyện Hòa Vang) cũng không ngần ngại tình nguyện làm người vận chuyển thức ăn cho các em ở các gia đình. Anh C. chia sẻ: “Thật khâm phục tấm lòng của các chị trong CLB đã dành cho các em nơi đây. Phải có một trái tim giàu nhân ái mới làm được công việc này bởi họ không chỉ bỏ công sức kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp tiền mà còn tận tình, chu đáo trong từng món ăn để các em được cảm thấy ngon miệng và cảm nhận được sự ấm áp yêu thương của các chị dành cho mình”.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.