The Books Garden, cà-phê của 'mọt' sách

.

Tọa lạc ngay bên cạnh Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố, The Books Garden có tầm nhìn hướng ra sông Hàn, được bao bọc bởi những hàng cây cổ thụ quanh năm tỏa bóng mát.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Thật không dễ để tìm được một quán cà-phê “vườn” giữa trung tâm thành phố náo nhiệt. Vậy mà, The Books Garden lại tọa lạc ở ngay trung tâm với một không gian vô cùng thoáng đãng. Ghé quán vào buổi sáng, hơi mát từ dòng Hàn mơn man da thịt, bầu không khí trong lành, khoáng đạt, chỉ muốn hít hà thật sâu vào lồng ngực. Những buổi chiều tà, nắng chuẩn bị tắt, ngồi nhâm nhi tách cà-phê, ngắm dòng sông Hàn lặng lẽ trôi, thấy đời yên bình lạ. Buổi tối, dưới những ánh đèn lấp lánh, không gian quán đem lại cảm giác ấm cúng, lãng mạn.

Dưới sự sắp đặt khéo léo của chủ quán, The Books Garden giống như một khu vườn bí mật. Mỗi góc nhỏ của quán đều được trang trí, bày biện khéo léo với rất nhiều cây xanh, giỏ hoa. Quán có không gian bên trong và bên ngoài riêng biệt, nơi nào cũng rộng rãi và tràn ngập ánh sáng. Chính vì không gian đa số được thiết kế theo lối kiến trúc mở nên dù buổi sáng, trưa, chiều tối thì bạn vẫn cảm nhận được không khí trong lành, mát rượi như đang ngồi dưới hàng cây cổ thụ nghiêng mình dưới những tán lá rộng đung đưa trên bầu trời xanh trong.

Thực đơn của quán khá đa dạng và phong phú các loại thức uống. Nhưng tôi khuyên bạn hãy thử cà-phê ở đây. Cà-phê được pha rất thơm ngon với nhiều vị lạ. Điểm cộng ở The Books Garden là những kệ sách với nhiều đầu sách, phục vụ đa dạng sở thích của khách hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được vùi mình vào trang sách giữa không gian trong trẻo của thiên nhiên?

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.