Chị nào mà chẳng bênh em

.

Nếu có người chị nào trên trái đất này thương quý em, lúc nào cũng ra sức bảo vệ, bênh vực em mình nhất thì ngay lúc này người đó có thể là Katia Aveiro, chị ruột của C. Ronaldo. Trong mắt người phụ nữ này, danh thủ Bồ Đào Nha đang khoác áo Juventus là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau. Ronaldo trong mắt bà chị Katia luôn là số một, trên sân bóng cũng như trong đời thường. Vì vậy, sẽ “vô phước” cho bất cứ ai chẳng may vì lỡ miệng chê bai cậu em yêu quý của bà.

Katia (thứ hai từ phải sang) chia vui cùng C.Ronaldo và gia đình tại giải The Best 2016.  Ảnh: Reuters/VnExpress.net
Katia (thứ hai từ phải sang) chia vui cùng C.Ronaldo và gia đình tại giải The Best 2016. Ảnh: Reuters/VnExpress.net

Người kém may mắn nhất ở khía cạnh này khi dám đụng đến lòng thương em của Katia Aveiro chính là Virgil Van Dijk, tuyển thủ Hà Lan đang khoác áo câu lạc bộ Liverpool. Ở tiệc hội Quả bóng vàng tôn vinh các cầu thủ nam và nữ xuất sắc diễn ra tại Paris vừa rồi, khi nhận xét về trình độ, đẳng cấp của ứng viên, Van Dijk cao hứng hỏi lại rằng liệu Ronaldo có phải là đối thủ của mình lúc này hay không. Nhiều người hiểu đây chỉ là lời nói đùa của Van Dijk về sự vắng mặt của Ronaldo ở sự kiện hội tụ đông vui mà mấy năm trước anh luôn có mặt. Dijk không dụng ý châm chọc hoặc tự cao nghĩ mình đã vượt xa đối thủ từng có trong tay những 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng bà chị nhạy cảm của Ronado thì không nghĩ thế. Katia thấy tổn thương vào lúc em của bà thêm một lần trượt mất danh hiệu cao quý.

Trên trang cá nhân, với giọng dè bĩu dành cho Van Dijk, người phụ nữ Bồ Đào Nha cho rằng trung vệ Liverpool còn lâu mới có thể ngồi chung chiếu với em mình, nói chi đến việc cạnh tranh đẳng cấp và thành tích của Ronaldo: “Van Dijk à, cậu đang ở đâu vậy? Em tôi khởi hành và đến đích lâu rồi, đã bỏ xa cậu quãng đường quá xa, lẽ nào cậu không biết!”. Xoáy vào thành tích mỏng manh của đối thủ, đặc biệt sau các thất bại của Liverpool trước Real Madrid (thời Ronaldo còn thi đấu cho câu lạc bộ này), của Hà Lan trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết Nations League, Katia chỉ ra rằng vào lúc còn trẻ hơn Van Dijk bây giờ thì Ronaldo đã có trong tay nhiều danh hiệu. “Ở giải ngoại hạng Anh mà cậu đang thi đấu dưới màu áo Liverpool, em tôi đã 3 lần đoạt ngôi quán quân. Còn cậu thì đang mơ một lần chạm tay vào chiếc cúp!”, Katia tiếp tục liệt kê công trạng của người em. Rồi như chưa hả dạ, bà đưa ra lời dạy bảo anh chàng Van Dijk dám cả gan coi thường em mình: “Đừng ảo tưởng cậu bé nhé! Chừng nào cậu làm được như Ronaldo thì hãy phát biểu. Chiếu ngồi của em tôi không có chỗ cho cậu đâu!”.

Tội nghiệp cho Van Dijk, chỉ cao hứng đùa cợt thôi mà liền bị mắng xối xả. Nhưng có thể nhân vật về nhì với điểm số suýt soát so với người đoạt Quả bóng vàng là Messi cũng không bức xúc bao nhiêu. Người chị nào mà chẳng bênh vực em mình, đặc biệt đó là chị ruột của một Ronaldo thường tin rằng mình là người giỏi nhất thế giới bóng đá bây giờ. Cứ để chị ấy che chắn cho em mình, người em mà chắc chắn Katia hiểu sâu sắc về cá tính và ý chí vượt qua khó khăn nghịch cảnh. Người chị ấy biết em mình đang sống những ngày không vui với dồn dập biến cố, từ việc bị thay ra giữa chừng ở đội hình Juventus đến hiệu quả chưa cao trong các cú sút và bây giờ là cảnh phải đứng sau kình địch Messi trong lòng tôn vinh ngưỡng mộ của công chúng.

Như cái ôm vỗ về dành cho đứa em, Katia dường muốn trấn an Ronaldo, rằng chớ dao động bi quan, cuộc đua chưa hề chấm dứt, em của chị mãi là và hãy là số một!

Đình xê
 

;
;
.
.
.
.
.