Sống có ý nghĩa

.

“Điểm trường Cútchrun nói riêng và Trường tiểu học Mà Cooih nói chung... xin cảm ơn chương trình nhiều lắm!”. Đó là lời cảm ơn ngắn gọn và đầy súc tích của thầy Zơrâm Crích về những hoạt động tình nguyện của Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng tại Đông Giang được chia sẻ trên trang facebook cá nhân của chị Trương Hiền Thục - Bí thư Chi đoàn.

Đoàn viên Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng tặng quà cho các em mầm non và học sinh tiểu học tại điểm trường Cútchrun. Ảnh: T.N
Đoàn viên Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng tặng quà cho các em mầm non và học sinh tiểu học tại điểm trường Cútchrun. Ảnh: T.N

Thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2019, vào ngày 24-10 vừa qua, Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà cho các em mầm non và học sinh tiểu học tại điểm trường Cútchrun, Trường Tiểu học Mà Cooih, huyện Đông Giang, Quảng Nam. Nơi đây có 100% học sinh là người dân tộc Cơ tu.

Trên trang facebook cá nhân của mình, chị Trương Hiền Thục chia sẻ: “Với 127 suất quà, gồm: áo ấm, vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo... mong phần nào giúp các em đến trường tươm tất hơn. Bên cạnh đó, chi đoàn cũng thăm và tặng 2 phần quà cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, nhằm động viên các em lạc quan, vui vẻ vượt qua bệnh tật. Nụ cười hồn nhiên và thân thiện của các em là nguồn động lực lớn để các bạn đoàn viên chi đoàn tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác có ý nghĩa và nhân văn hơn”.

Đây là chương trình hoạt động thường niên, được duy trì hơn 5 năm liền của chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng. Các anh chị thường tìm đến những điểm trường xa xôi của huyện Đông Giang và Nam Giang (Quảng Nam) bởi hầu hết các em nơi đây đều sống trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn. Để có nguồn quỹ cho hoạt động tình nguyện thường xuyên, chi đoàn đã duy trì việc nuôi heo đất, hằng tháng các bạn đoàn viên đóng góp tối thiểu 20.000 đồng.

Bên cạnh đó, chi đoàn còn chủ động tìm tòi, sáng tạo, thực hiện những công việc phù hợp với sức mình để gây quỹ như: rửa xe, quét vôi làm đẹp khuôn viên trước Tết... Ngoài ra, chi đoàn còn kêu gọi sự đóng góp của các cán bộ, công chức trong đơn vị. Những hình ảnh hoạt động của chi đoàn luôn được các bạn đoàn viên chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình để lan tỏa những việc làm có ý nghĩa đến với cộng đồng xã hội.

Nhờ vậy, nguồn quỹ “Tiếp sức đến trường” không ngừng tăng cao, cụ thể năm nay, chi đoàn đã quyên góp được gần 20 triệu đồng để thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện.
Nói về ý nghĩa của chương trình “Tiếp sức đến trường”, chị Trương Hiền Thục chia sẻ: “Trước hết là mỗi bạn đoàn viên cảm thấy vui vì hoạt động của mình đã giúp các em phần nào đến trường được tươm tất hơn, thấy mình sống có ý nghĩa hơn. Thứ hai là đi đến vùng sâu vùng xa giúp các bạn hiểu thêm về văn hoá, nếp sinh hoạt của người vùng cao. Đặc biệt, khi tham gia những hoạt động này, các bạn cảm thấy gắn kết và hào hứng hơn cho những hoạt động tiếp theo”.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.