Sách mới, sách hay

.

1. Bến Hải-dòng sông chảy trong máu và nước mắt (6-2019, NXB Hội nhà văn) là tập truyện ký của tác giả Nguyễn Ty Niên (sinh năm 1939). Các câu chuyện trong tập sách có sức lôi cuốn lạ kỳ. Sự hấp dẫn ở đây nằm ở những chi tiết chân thật đến nao lòng.

Toàn bộ sự khốc liệt của cuộc chiến trên mảnh đất Vĩnh Linh anh hùng được lột tả qua vài nét chấm phá của các chi tiết chuyện, chuyện riêng của tác giả. Xuyên suốt các câu chuyện tưởng như rất nhỏ nhẹ, đời thường ấy là tình nghĩa đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp của người cán bộ Thủy lợi ngày đêm bám sát cơ sở. Có lẽ, rất nhiều bạn đọc cùng thời với ông sẽ nhìn thấy cha anh mình, chính bản thân mình qua những câu chuyện mà Nguyễn Ty Niên kể.

2. Mục đích sống của một chú chó (2-2019, NXB Trẻ, Huyền Trân dịch) là cuốn tiểu thuyết nằm trong danh sách bestseller của The New York Times và USA Today của tác giả W. Bruce Cameron. Ông cũng là tác giả của quyển sách 8 nguyên tắc đơn giản để hẹn hò với cô con gái tuổi teen của tôi được đài ABC chuyển thể thành chương trình truyền hình vô cùng thành công.

Cuốn sách nói về Bailey - một chú chó trải qua nhiều lần đầu thai chỉ để đi tìm câu trả lời: mục đích sống của loài chó là gì? Gắn bó với nhiều người chủ trong những bối cảnh khác nhau, tuy nhiên người mà Bailey cảm thấy gắn kết nhất là cậu bé Ethan. Sau hàng chục năm trôi qua, Bailey - trong một hình hài và kiếp sống khác, đã đi tìm và trở về với Ethan. Mục đích sống của một chú chó còn là câu chuyện xúc động về mối quan hệ giữa người với người, thông qua lăng kính của người bạn bốn chân và luôn luôn trung thành. Năm 2017, sách đã được chính tác giả chuyển thể thành kịch bản phim, tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh.

  H.A

;
;
.
.
.
.
.