.

Vua không ngai

.

Ở đẳng cấp CLB, ai bằng Messi? Tiền đạo Argentina lập thành tích vô tiền khoáng hậu với 4 lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng thế giới.

Ở tuổi 26, Messi đang lần lượt xô ngã hết kỷ lục này tới kỷ lục khác trong màu áo Barcelona. Có người bảo phải 30 năm, thậm chí là 40 năm mới có một cầu thủ đẳng cấp như Messi. Vậy trước Messi là ai? Đó chính là đồng hương và cựu HLV của Messi ở tuyển Argentina: Diego Maradona.

Messi luôn được Maradona bênh vực.
Messi luôn được Maradona bênh vực.

Không ít lần người ta so sánh Messi với Maradona. Chưa một lần Messi đáp trả đúng với phong cách sống của anh. Maradona ngược lại luôn muốn tận dụng giới truyền thông để đánh bóng tên tuổi mình. Mới đây, một cựu tuyển thủ Argentina là Enrique cho rằng Messi bất luận được bao nhiêu chức vô địch cũng không thể sánh bằng Maradona. Messi đã ghi 37 bàn cho đội tuyển xứ tango, trong khi Maradona dừng lại ở con số 34. Maradona vô địch World Cup 1986, còn Messi vẫn chưa thể một lần bước lên bục vinh quang cấp thế giới. Enrique bảo rằng Messi không thể sánh ngang Maradona cho dù cậu ta vô địch World Cup 3 lần liên tiếp hay có cú đá chổng ngược bánh xe thành bàn ngay từ giữa sân… Lý do? Messi chỉ tỏa sáng cá nhân anh trên sân bóng, còn toàn bộ đồng đội chịu cảnh lu mờ để làm cho hình ảnh của anh càng rực rỡ hơn. Maradona lại khác: anh tỏa sáng là “hắt” ánh sáng đó tới tất cả đồng đội, kéo đội bóng mạnh mẽ lên khác thường. Đấy là thứ khiến Messi không bao giờ bằng Maradona.

Maradona từng có nhiều năm tháng làm việc chung với Messi ở đội tuyển Argentina. Ông đã an ủi Messi sau khi Argentina bị Đức đá tơi tả 0-4 tại tứ kết World Cup 2010. Lần này, ông cho rằng những gì Messi đạt được ở đội tuyển Argentina và Barca để dâng hiến cho CĐV đã đưa cậu ta lọt vào top những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Messi không cần đoạt chức vô địch thế giới cũng đủ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Maradona là thiên tài nên ông cũng có cái nhìn lập dị. Messi không có lấy một bàn thắng ở World Cup 2010, khóc sướt mướt sau khi bị loại khỏi cuộc chơi nên không ai cho đó là ngày hội thành công của cầu thủ đang chơi cho Barca. Vậy mà Maradona cho rằng: “Đó là một World Cup tuyệt vời của Messi dù chẳng ai nghĩ giống tôi”. Messi không ghi bàn nhưng cách đi bóng và chuyền bóng của anh đã làm khổ những hàng thủ đối đầu với Argentina. Mọi người hãy chờ đấy, World Cup 2014 sẽ chứng kiến những pha đi bóng, chuyền bóng của Messi đáng nhớ như thế nào.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.