.
Mỗi tuần một địa chỉ

Nghe hát ở Đùng Đình

.

Ở Đà Nẵng, có một quán cà-phê hát cho nhau nghe mang tựa đề “Hãy tìm nhau” mà ở đó, ngoài những bài nhạc Trịnh và nhạc tiền chiến được hát lên, còn là chương trình quyên góp từ thiện cho trẻ em nhiễm chất độc da cam và trẻ em mồ côi toàn thành phố.

Nếu bạn cũng muốn thể hiện nghĩa cử cao đẹp đó, hãy đến quán cà-phê Đùng Đình, 156 Nguyễn Thị Minh Khai vào thứ 7 hằng tuần.

Một tiết mục biểu diễn tại quán cà-phê Đùng Đình. Ảnh: H.L
Một tiết mục biểu diễn tại quán cà-phê Đùng Đình. Ảnh: H.L

Không chỉ ấn tượng với cái tên Đùng Đình, những người tham gia hát cho nhau nghe tại đây không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, chỉ là những khán giả tự thấy mình “hát được”, có thể hát phục vụ lẫn nhau. Trước khi được chọn lên sân khấu, chủ nhân của quán cà-phê Đùng Đình sẽ đề nghị được nghe hát thử để bảo đảm cho khán giả được phục vụ tốt nhất. Tuy nhiên, phần lớn những tiết mục ca nhạc tại Đùng Đình hiện nay do nhóm các bạn trẻ thuộc CLB Hãy tìm nhau biểu diễn. Mỗi chương trình “Hãy tìm nhau” đều được lên danh sách ca khúc rõ ràng, do ai thể hiện để họ chủ động luyện tập và chuẩn bị trang phục trước khi bước lên sân khấu.

Trong vòng một đêm, tại Đùng Đình có thể hát phục vụ tới 20 bản nhạc tiền chiến, trữ tình đang được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích như Ru tình, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng, Phôi pha, Ngẫu nhiên, Nha Trang ngày về, Hẹn hò, Mùa thu chết, Chiều nay không có em, Thu vàng, Lệ đá, Về đây nghe em, Không còn mùa thu, Biển nỗi nhớ và em, Giọt nắng bên thềm, Ngày em đến, Biển cạn, Em đã thấy mùa xuân chưa…

Bên cạnh những đêm hát cho nhau nghe, cà-phê Đùng Đình còn là nơi để bạn bè, người thân gặp mặt nói chuyện, tán gẫu trong một không gian tương đối yên tĩnh, dễ chịu giữa lòng Đà Nẵng. Không chỉ vậy, nhiều người còn chọn nơi đó để được một mình ngồi trầm tư suy nghĩ, sắp xếp lại lòng mình bên tách cà-phê nhỏ giọt. Những không gian đó rất cần giữa cuộc sống bộn bề lo toan như hiện nay.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.