.

Huỳnh Đức sợ sân khách

.

Sau trận thua Hải Phòng 1-2, HLV Huỳnh Đức cho biết, trong trận đấu này, ông đã xin trọng tài thứ tư cho SHB-Đà Nẵng thua trận vì Hải Phòng đá rát quá.

Đó là cách bào chữa rất khéo của Huỳnh Đức. Thua Hải Phòng đã là trận thứ tư, SHB-Đà Nẵng để thủng lưới ở những phút cuối của trận đấu sau 7 vòng đấu mùa giải này. Nếu như trọng tài Phùng Đình Dũng bắt chính xác tình huống Duy Lam để bóng chạm tay ở những phút cuối trận thắng SLNA 2-1 thì SHB-Đà Nẵng đã bị thủng lưới như thế tới 5 trận. Một lỗi mà Huỳnh Đức không thể bào chữa và hiện chưa tìm ra thuốc chữa!

SHB-Đà Nẵng quá yếu trên sân khách. (Ảnh Internet)
SHB-Đà Nẵng quá yếu trên sân khách. (Ảnh Internet)

Mới nhất, Huỳnh Đức ta thán chuyện Ban kỷ luật ra án cho tiền đạo Mamic quá muộn. HLV này lo lắng nhiều hơn là phàn nàn bởi vì ông không có Merlo, giờ thiếu luôn Mamic hai trận thì đúng là khó khăn, nhất là thời điểm SHB-Đà Nẵng rất cần chiến thắng để xốc dậy tinh thần. Không thể gọi là ứng cử viên cho ngôi vô địch khi chỉ có được 9 điểm sau 7 trận.

Kể từ đầu giải tới nay, chưa trận nào đội bóng của Huỳnh Đức giữ sạch được lưới nhà dù ông đã sử dụng lần lượt thủ môn Thanh Bình và Văn Hưng đứng trong khung gỗ. Chưa hết, SHB-Đà Nẵng chỉ mới thắng đúng 1 trận trong 6 vòng đấu gần đây khiến cho giấc mơ vô địch của Huỳnh Đức càng thêm xa vời. Thứ bảy này (22-3), SHB-Đà Nẵng làm khách của tân binh và cũng là CLB “đội sổ” Hùng Vương - An Giang.

Có vẻ như đó là đối thủ dễ cho SHB-Đà Nẵng kiếm được 3 điểm! Nhưng nên nhớ rằng đội bóng của Huỳnh Đức không được đánh giá cao trong chuyến làm khách ở ĐBSCL lần này. Thứ nhất, tinh thần sa sút sau chuỗi trận tồi tệ vừa rồi. Thứ hai, mất nhiều trụ cột, nhất là bộ đôi ngoại binh trên hàng công. Mamic chính là cầu thủ ghi hai bàn thắng trên sân khách gần đây nhất cho SHB-Đà Nẵng. Thứ ba và là thứ quan trọng nhất: chơi rất tệ trên sân khách. 7 trận sân khách gần đây nhất ở V-League, SHB-Đà Nẵng thua 5 hòa 2. Một thành tích quá tồi để mọi người tin thầy trò Huỳnh Đức có thể giành được chiến thắng trong hoàn cảnh hiện tại. Huỳnh Đức là nhà cầm quân hay phàn nàn nhưng cũng là một người rất mạnh mẽ. Liệu sự mạnh mẽ đó có đủ giúp ông và các học trò tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ tháng 6-2013.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.