.
Kiến trúc đời sống

Lựa chọn bàn ăn phù hợp

.

Phòng ăn ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong mỗi gia đình. Chọn bàn ăn phù hợp với không gian cũng như số thành viên trong gia đình sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn trong quá trình sử dụng hằng ngày và hữu dụng khi nhà có khách.

 

Bàn ăn có nhiều hình dáng đa dạng như: chữ nhật, tròn, oval... Bàn ăn hình chữ nhật là loại thường được sử dụng và phổ biến nhất, dành cho 6 người. Bạn nên lựa chọn những loại bàn có khả năng mở rộng khi cần, để khi cần thêm chỗ cho người ngồi ăn mà vẫn bảo đảm được tính mỹ thuật của không gian phòng ăn.

 

Khi dùng bàn tròn, tất cả các thành viên trong gia đình có thể thấy nhau và dễ dàng trò chuyện hơn. Bàn tròn phù hợp với căn phòng rộng, vuông vắn.

Bàn hình vuông phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ chưa có con hoặc người độc thân,  phù hợp với những phòng ăn nhỏ, có thể đặt nó sát tường nhằm tiết kiệm diện tích.

Bạn nên chọn bàn ăn được làm từ gỗ. Các loại gỗ có vân đẹp như sồi, óc chó hay dẻ gai, tần bì đang được ưa chuộng. Bạn cũng có thể lựa chọn các chất liệu khác như kết hợp giữa gỗ và kính, kết hợp giữa gỗ và kim loại hoặc kết hợp giữa kim loại và kính, đá... Việc kết hợp giữa kim loại và kính sẽ tạo cảm giác hiện đại và cá tính cho ngôi nhà.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.