.

5 Dòng Kẻ: Nỗ lực vượt qua chính mình

.

Ca sĩ Lan Hương, thành viên 5 Dòng Kẻ, chia sẻ rằng dù hiện chỉ còn 3 thành viên nhưng nhóm vẫn nỗ lực để vượt qua chính mình và chinh phục khán giả.

Nhóm 5 Dòng Kẻ. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nhóm 5 Dòng Kẻ. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Là nhóm nhạc được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn, với mỗi ca khúc, 5 Dòng Kẻ đều mang lại cho khán giả cảm xúc mới mẻ bởi cách bè, phối hoàn toàn mới. 3 thành viên của nhóm gồm Bảo Lan, Lan Hương và Thùy Linh sẽ góp mặt trong đêm nhạc “Gác Trịnh” diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) vào tối 1-4.

* Lần đầu tiên biểu diễn trong một đêm nhạc Trịnh trước khán giả Đà Nẵng, 5 Dòng Kẻ sẽ mang đến những tiết mục được phối mới, như cách các bạn vẫn làm mỗi khi xuất hiện trên sân khấu?

- Khi nhận được lời mời tham gia chương trình “Gác Trịnh” tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, 5 Dòng Kẻ rất háo hức và ngay lập tức cùng bàn bạc về các tiết mục dành riêng cho chương trình. Nhóm dự định sẽ biểu diễn ca khúc kết hợp với nhạc cụ và ca khúc diễn chung với ca sĩ Đức Tuấn. Cả nhóm đang tích cực luyện tập để có thể cống hiến những tiết mục ưng ý nhất tới khán giả thành phố biển Đà Nẵng.

* Khán giả từng nghe 5 Dòng Kẻ hát Con mắt còn lại, Ngẫu   nhiên, Để gió cuốn đi… với cách hát ấn tượng (chẳng hạn như theo phong cách acapella). 5 Dòng Kẻ có ngại khó chinh phục được khán giả mê nhạc Trịnh vốn rất khó tính không?

- 5 Dòng Kẻ luôn tâm niệm, muốn thật sự chinh phục được khán giả, ngoài khả năng còn phải có sự nỗ lực học hỏi, tìm tòi sáng tạo và luyện tập nghiêm túc. Nếu mình làm việc nghiêm túc, hát bằng tất cả trái tim của mình thì sẽ được khán giả yêu thích nhạc Trịnh ghi nhận.

* Có ý kiến cho rằng, kể từ tháng 11 năm ngoái đến nay, khi 5 Dòng Kẻ còn lại 3 thành viên, các bạn thường xuất hiện với tạo hình cá tính và sắc lạnh. Có phải đây là sự làm mới chính mình của “3 Dòng Kẻ”?

- Đó cũng là một khía cạnh trong hành trình vượt qua chính mình của 5 Dòng Kẻ. Sự vượt qua ấy bao gồm cả sự đổi mới về hình ảnh lẫn cách thể hiện nhưng vẫn nằm trong sợi chỉ xuyên suốt về tư duy âm nhạc từ trước tới nay của nhóm.

* Từng nhiều lần đứng trước tin đồn 5 Dòng Kẻ tan rã, nhất là khi Hồng Ngọc rời nhóm, nhưng đến nay các bạn vẫn khẳng định mình là nhóm hát hàng đầu về kỹ thuật thanh nhạc và có chỗ đứng trong lòng khán giả. Chắc chắn hành trình như vậy rất khó khăn?

- Tình yêu thương, chia sẻ giữa các thành viên và ngọn lửa đam mê âm nhạc luôn là bí quyết giúp 5 Dòng Kẻ nắm chặt tay nhau vượt qua sóng gió tiến bước trên con đường âm nhạc. Ngay cả Hồng Ngọc, vì những lý do cá nhân phải rời nhóm nhưng vẫn luôn hướng theo, động viên, chia sẻ với các thành viên còn lại. Tình bạn là điều quý giá nhất mà âm nhạc mang lại cho 5 Dòng Kẻ bên cạnh những yêu thương, động viên của khán giả.  

* Một chút tiết lộ về dự án âm nhạc sắp tới của 5 Dòng Kẻ?

- Ngay sau khi hoàn tất chương trình “Gác Trịnh” tại Đà Nẵng, nhóm sẽ chuẩn bị luyện tập cho chuỗi hoạt động âm nhạc tại Festival Huế 2014 vào tháng 4 với các ca khúc được ban tổ chức đặt hàng Bảo Lan sáng tác và quản lý hòa âm phối khí. Nếu không có gì thay đổi thì 5 Dòng Kẻ sẽ thực hiện hai dự án âm nhạc lớn trong năm cùng nhạc sĩ Quốc Trung: chương trình Cầm tay mùa hèFestival âm nhạc quốc tế…

Đêm nhạc “Gác Trịnh”, do Công ty TNHH Truyền thông và giải trí Cánh Cung (Canh Cung Media) tổ chức, sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), với sự tham dự của các ca sĩ: Cẩm Vân, Đức Tuấn, 5 Dòng Kẻ, Lê Hiếu, Ánh Hà.

T.P (thực hiện)

;
.
.
.
.
.