.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4922

+ Chuyên đề: 40 năm quan hệ Việt - Nhật: Quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nhật ở Đà Nẵng đã diễn ra khá thuận lợi, bình đẳng, hòa bình và thân thiện, trên cơ sở cùng hợp tác và phát triển, đã trở thành nguồn lực ngoại sinh góp phần thúc đẩy thành phố Đà Nẵng từng bước hội nhập và phát triển. Đà Nẵng cuối tuần giới thiệu loạt bài: * Bình đẳng, hòa bình và thân thiện * Du học Nhật không chỉ là trải nghiệm * Họ đã chọn Đà Nẵng * Vấn vương hương vị Phù Tang * Thông điệp của tình bạn: Cũng giống như tình yêu đối với đất nước Nga, người Đà Nẵng yêu văn hóa Nhật Bản ở sự nhẹ nhàng, nguyên tắc, độc đáo nhưng vẫn tinh tế và quyến rũ. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã bỏ thời gian tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng làm nên tính cách con người Nhật. Đó là Origami (nghệ thuật xếp giấy), Manga (nghệ thuật truyện tranh), Mecha (lắp ráp mô hình robot), Anime (phim hoạt hình), thưởng thức Trà đạo hay Lễ hội ngắm hoa anh đào…

+ Xã hội: Nút giao thông ngã ba Huế: Mong ngày khởi công: Ngã ba Huế nhiều năm nay được xem là “điểm đen”, tồn tại những bất ổn về tai nạn giao thông của thành phố Đà Nẵng. Khơi thông đoạn đường này bằng việc xây dựng một nút giao thông phức hợp được xem là giải pháp khả thi nhất. Người dân nằm trong phạm vi quy hoạch của dự án đang ngày đêm mong chờ dự án được triển khai.

+ Văn hóa-Đời sống: * Thế giới thiêng của ngôi đền Champa.

* Chuyện xưa xứ Quảng: Thảm kịch đẫm máu tại Nam Chơn.

+ Văn học nghệ thuật: * Con tằm chưa nhả hết tơ * Thơ của Mai Văn Phấn * Truyện ngắn Đi trong mưa bão của Lý Thị Minh Châu.

+ Quốc tế: * Nhân đạo và đầu tư * Elton John không ngừng tiếp cận cái mới.
 

;
.
.
.
.
.