.
Thế giới qua ảnh

Ngăn ngừa thảm họa

.

Nhật Bản vẫn chưa thể làm yên lòng người dân về thảm họa hạt nhân thì nước láng giềng Hàn Quốc bày tỏ sự lo lắng về sự lây lan và cả thảm họa sau này. Người dân Hàn đã có những phản ứng rất tích cực và ôn hòa với hy vọng ngăn ngừa thảm họa với chính đất nước mình trong tương lai.

 

Mô tả ảnh.
Tiếp tục bị chỉ trích. Chủ tịch Công ty Điện lực Tokyo đã cúi người nhận lá đơn phản đối của Hiệp hội đánh bắt cá của Nhật Bản vì thảm họa đã ảnh hưởng đến công việc làm ăn của nhiều người.
Mô tả ảnh.
Nỗi lo thực phẩm nhiễm phóng xạ. Những gian hàng bán thủy sản ở Noryangjin không một bóng người mua. Báo chí Nhật viết rằng người dân Hàn Quốc và Trung Quốc lo lắng việc xả nước nhiễm phóng xạ ra biển nên không dùng thức ăn từ biển.
Mô tả ảnh.
Ngừng xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Những người bảo vệ môi trường Hàn Quốc đã xuống đường ở thủ đô Seoul kêu gọi chính phủ của Lee Myung Bak chấm dứt việc xây thêm nhà máy điện hạt nhân.
Mô tả ảnh.
Cầu nguyện cho tai qua nạn khỏi. Một thầy chùa đã đi qua vùng bị sóng thần ở Yamada để cầu nguyện với niềm tin người dân Nhật Bản sẽ nhanh chóng thoát khỏi thảm họa này.

Anh Thư

 

;
.
.
.
.
.