.

Vip Club Đà Nẵng, hướng về cộng đồng

.
Từ chỗ không quen biết, thông qua mạng Internet với những trò chơi trực tuyến, họ kết nối, chia sẻ kinh nghiệm sống có ích và cùng hướng về cộng đồng - Đó là Vip Club Đà Nẵng.

Vip Club: họ là ai?

vip1.jpg
Buổi sinh hoạt định kỳ của Vip Club.
Là những học sinh, sinh viên, những người trẻ tuổi lao động tự do, biết nhau tình cờ qua các trò chơi trực tuyến. Ý tưởng thực hiện Vip Club xuất phát từ Nguyễn Đình Kiên, sinh năm 1987, Bí thư Chi đoàn khu dân cư 9 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), đồng thời là cán bộ Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị quận Hải Châu. Tốt nghiệp THPT, Kiên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.
 
Môi trường quân ngũ đã giúp anh trưởng thành rất nhiều. Nhờ đó, sau khi xuất ngũ về công tác tại địa phương, anh luôn trăn trở phải làm điều gì đó thật có ích cho xã hội. Anh chứng kiến thực trạng nhiều thanh-thiếu niên nghiện game online, dẫn đến hậu quả sa sút trong học tập, bỏ bê công việc, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh, cùng những hệ lụy từ việc mê game cũng đã để lại không ít phiền toái. Thông qua diễn đàn game online, Kiên đã trao đổi, chia sẻ và quy tụ các game thủ tham gia công tác xã hội.

Đến nay, Vip Club đã tập hợp được hơn 35 thành viên trên khắp địa bàn thành phố Đà Nẵng với nhiều hoạt động đang triển khai.

Hướng về cộng đồng

Mô tả ảnh.
Nguyễn Đình Kiên (bìa phải) trao quà cứu trợ của nhóm đến đồng bào vùng lũ.
Qua một thời gian ngắn hoạt động, các thành viên trong Vip Club đã cùng phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên phường Nam Dương thực hiện nhiều chương trình xã hội như tham gia công tác tổng dọn vệ sinh môi trường, tẩy xóa quảng cáo rao vặt trên đường phố, tham gia hiến máu nhân đạo… Đặc biệt, chỉ trong 4 ngày sau khi mưa lũ xảy ra ở các tỉnh Bắc miền Trung, Vip Club đã kịp thời tổ chức vận động quyên góp được 2 bao áo quần cũ, nhiều sách vở và gần 1 triệu đồng tiền mặt ủng hộ trẻ em vùng thiên tai. Các hoạt động này đã góp phần làm thay đổi  nhận thức của các thanh-thiếu niên thường xuyên chơi game. Theo Nguyễn Đình Kiên, thực tế đã chứng minh, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều game thủ là thành viên của Vip Club đã hạn chế được thời gian chơi game, tham gia tích cực công tác xã hội và họ đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp với cộng đồng.

Bằng sự năng nổ, nhiệt tình và sáng tạo của tuổi trẻ, mục tiêu của Vip Club trong thời gian đến là tiếp tục tập hợp thanh-thiếu niên, cùng nhau sẻ chia và trải nghiệm cuộc sống để làm nhiều hơn những điều có ích - Nguyễn Đình Kiên chia sẻ.

VĂN NỞ
;
.
.
.
.
.