.

Xâm hại đài tưởng niệm liệt sĩ

.

Thời gian qua, dư luận nhân dân rất bức xúc trước việc một số đối tượng thanh-thiếu niên tụ tập uống rượu, gây mất an ninh trật tự, tiêm chích ma túy tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang, thậm chí còn làm hư hại đến biểu tượng Huy hiệu “Anh hùng lao động” được đúc bằng đồng.

 

Mô tả ảnh.
Khoen đồng giữ biểu tượng Huy hiệu “Anh hùng lao động” bị cắt đứt.

Theo ông Nguyễn Văn Khương - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hòa Thọ Đông, người bảo vệ, dọn vệ sinh và chăm sóc Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang đã 15 năm nay, vào ban đêm, thỉnh thoảng có một số thanh-thiếu niên leo rào vào bên trong Đài tưởng niệm để uống rượu, gây mất trật tự. Ông đến khuyên nhủ, la rầy, các đối tượng này không những không nghe mà còn dọa dẫm, thậm chí đòi đánh lại. Lúc 2 giờ 30 sáng ngày 6-3, ông Khương phát hiện 4 đối tượng đang làm gì đó gần biểu tượng Huy hiệu “Anh hùng lao động”, liền ra xua đuổi. Sau đó, phát hiện biểu tượng bị các đối tượng cắt đứt khoen đồng, suýt chút nữa huy hiệu được đúc bằng đồng bị lấy mất…

 

Ra trước cổng Đài tưởng niệm, ông Khương chỉ cho chúng tôi xem một số bao nilon, xi-lanh, chai lọ, dao lam… của các đối tượng tiêm chích ma túy bỏ lại trong bồn hoa và bụi cây sát tường rào, dù trước đó đã được Công an phường Hòa Thọ Tây và quận Cẩm Lệ thu lượm. Ông Khương cho hay: “Vứt kim tiêm tùm lum làm tôi không dám chặt phát cây cỏ vì sợ giẫm phải kim tiêm. Ngoài các đối tượng tiêm chích ma túy, các đối tượng trèo rào vào bên trong uống rượu, gây mất trật tự chủ yếu là thanh-thiếu niên mới lớn, lạ mặt, chỉ biết được tên 2 đối tượng là Bình và Út nhờ dòng chữ của một đối tượng để lại sau bia ghi danh liệt sĩ: “Bình chờ Út đến uống rượu mà Út chưa tới”. Tất cả, tôi đã báo cáo với Công an phường Hòa Thọ Tây và quận Cẩm Lệ, qua đó có biện pháp nghiêm trị, giáo dục.”

 

Mô tả ảnh.

Ống, kim tiêm chích ma túy do các đối tượng bỏ lại trong bồn hoa.

 

Theo Công an phường Hòa Thọ Tây, vừa qua Công an phường đã thu lượm một số ống, kim tiêm, nhưng đã bị gỉ sét, chứng tỏ việc tụ tập tiêm chích ma túy đã lâu rồi. Sau khi một số đối tượng lẻn vào cưa khoen đồng biểu tượng Huy hiệu “Anh hùng lao động”, Công an phường đã khoanh vùng một số thanh- thiếu niên và mời lên răn đe, nhắc nhở, giáo dục và đến nay chưa nghe thấy có tình trạng tụ tập, gây mất an ninh trật tự tại đây.

Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang là nơi ghi danh, tưởng niệm 7.604 anh hùng liệt sĩ, nơi dâng hương, tưởng niệm và tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, tôn kính với các anh hùng liệt sĩ của huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ đã ngã xuống cho Tổ quốc thanh bình hôm nay. Qua đây, đề nghị chính quyền địa phương, các hội-đoàn thể… cần tuyên truyền, giáo dục, không để thanh-thiếu niên tụ tập, xâm hại, gây mất trật tự tại đài tưởng niệm. 

Nam Trân

;
.
.
.
.
.